"Các Bộ trưởng phải trả lời thẳng vào câu hỏi của đại biểu"

Hôm nay (17/11), Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Ý kiến chất vấn của các đại biểu đa phần vẫn xoay quanh các vấn đề dân sinh tồn tại trong cuộc sống hiện nay như an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, câu chuyện được mùa mất giá, phân bón thuốc trừ sâu giả…

Trong khi đó, nhiều ý kiến mong muốn các Bộ ngành Trung ương có những giải pháp đột phá để chuẩn bị cho hội nhập TPP, đặc biệt là ngành nông nghiệp phải là sản xuất và xuất khẩu lớn chứ không phải sản xuất nhỏ, lẻ, bán thành phẩm.

Cũng trong phiên chất vấn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các Bộ trưởng phải trả lời thẳng vào câu hỏi của đại biểu nêu chứ không trả lời vòng vo mất thời gian.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm rõ các vấn đề cân đối ngân sách, cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước, thuế….

Riêng Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình giải đáp các vấn đề “Cấp hàm” hay biên chế, đánh giá cán bộ công chức, viên chức:

*Cũng trong sáng 17/11, đoàn ngoại giao CH Séc do ông Milan Stech, Chủ Tịch Thượng viện CH Séc dẫn đầu cũng đến tham dự buổi chất vấn tại hội trường QH.