Các điểm vui chơi ở TPHCM vẫn đông nghịt khách dịp nghỉ lễ 2/9

(VOH) – Ngày 3/9 là ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ quốc khánh dịp 2/9, kéo dài đến 3 ngày.

Bên cạnh việc tổ chức đi chơi xa cùng với người thân trong dịp này, người dân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng chọn nhiều điểm đến là các khu vui chơi công cộng ngay tại Thành phố với nhiều hoạt động hấp dẫn, phục vụ nhiều lứa tuổi khác nhau như Đầm Sen, Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Đường sách, Công viên nước hay các rạp chiếu phim…Để đáp ứng nhu cầu đó các khu vui chơi, giải trí cũng đã làm mới mình với cách bài trí mang hơi thở của ngày tết độc lập của dân tộc.

Những màn trình diễn nghệ thuật đường phố sôi động dịp 2/9 ở Đầm Sen.

Chào mừng du khách đến tham quan, giải trí trong dịp lễ Quốc khánh từ ngày 01- 4/9, Công viên văn hóa Đầm Sen xây dựng chuỗi sự kiện giải trí đặc sắc.

Đáng chú ý nhất là không gian rực rỡ rợp trong sắc thắm của 200 lá cờ đỏ sao vàng đủ mọi kích cỡ  làm cho khách tham quan như sống trong không khí của ngày tết độc lập của dân tộc. Đó còn là quảng trường mùa thu với sắc đỏ quyến rũ của những rừng cây lá phong nổi tiếng từ Hà Lan, Canada, Nhật bản; chương trình thả diều nghệ thuật “Bay lên Việt Nam”…

Đặc biệt hơn, để tăng sức hút đối với du khách, Đầm Sen giảm 50% vé trọn gói cho du khách mặc áo cờ đỏ sao vàng đến vui chơi giải trí trong dịp này.

Ông Phạm Xuân Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Công viên Văn hóa Đầm Sen cho hay: “Đối với thiếu nhi, chúng tôi cũng có nhiều hoạt động như sân khấu Dế mèn hoạt động từ sáng đến tối, tuổi teen thì có các trò chơi mới như công nghệ tương tác ảo hiện đại; người thích chụp ảnh thì có Con đường lá phông, con đường cờ đỏ sao vàng… Chúng tôi cũng phủ sóng wifi toàn bộ công viên để khách có thể post hình lên facebook và nhận quà của Ban tổ chức trong dịp lễ quốc khánh năm nay”. Nhờ những chương trình hấp dẫn mà trong ngày 2/9 , đã có trên 75.000 lượt khách đến Đầm Sen.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng là một địa điểm hết sức nhộn nhịp. Với chiều dài lịch sử của vườn thú thuộc loại lâu đời nhất châu Á, cùng bộ sưu tập hơn 1000 cá thể động vật, 2000 cây hoa trong khuôn, Thảo Cầm Viên luôn được nhiều gia đình chọn làm nơi thư giãn, giúp các em nhỏ có thêm nhiều bài học bổ ích ngoài các trang sách.

Du khách hứng thú thưởng thức những trò chơi nghệ thuật vui nhộn.

Vợ chồng anh Phan Lê Hồng Thái và chị Đỗ Thị Minh Hiền chia sẻ: “Gia đình tôi từ dưới Biên Hòa lên. Con nít luôn thích xem thú chứ trước giờ chủ yếu xem trên tivi nên dịp này, tôi dẫn con lên để chúng xem thực tế.”

Không chỉ các điểm vui chơi ngoài trời tấp nập khách tham quan, người dân thành phố còn có nhiều sự lựa chọn thú vị cho những ngày nghỉ lễ như đi xem phim, vui chơi tại các trung tâm thương mại, đường sách, rạp chiếu phim... Đặc biệt hơn, với mong muốn tìm hiểu về lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc, dịp này nhiều bảo tàng, nhà trưng bày cũng trở thành điểm tham quan của du khách cả trong lẫn ngoài nước, điển hình như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Hồ Thị Thanh Thảo, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh nói: “Hôm nay cũng rất ý nghĩa để tụi em đi tham quan một lượt. Đối với người nước ngoài, Bảo tàng luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng thường đối với các bạn trẻ Việt Nam hay bỏ qua những địa điểm này”.

Mỗi người, mỗi gia đình đều có một sự lựa chọn riêng để vui chơi trong dịp lễ. Tuy nhiên, với cách làm mới mình theo từng chủ đề của sự kiện chính là nét độc đáo khiến du khách tìm đến để thư giãn, nghỉ ngơi trong ngày tết độc lập của dân tộc.