Các dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM phải đảm bảo đúng tiến độ

(VOH) – Sau 8 tháng hoạt động, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP đã giải ngân đạt 97%, dự kiến đến ngày 15/1 sẽ giải ngân khoảng 99,2% với số tiền khoảng 3.359 tỷ đồng.

"Các dự án giao thông trọng điểm tại TPHCM phải đảm bảo đúng tiến độ". Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị Tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM được tổ chức vào chiều 8/1.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, về tiến độ các dự án trong năm 2019, Ban đã hoàn tất thủ tục trình duyệt 12 dự án, hoàn tất các thủ tục khởi công 10 dự án, đã hoàn thành 10 dự án và đang tiếp tục thi công gấn 100 dự án. Tính đến nay, sau 8 tháng đi vào hoạt động, Ban đã giải ngân đạt khoảng 97%, dự kiến đến ngày 15/01 sẽ giải ngân khoảng 99,2% với số tiền khoảng 3.359 tỷ đồng.

Mục tiêu trong năm 2020, trong tổng số 4.300 tỷ đồng được thành phố giao, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM sẽ phấn đấu giải ngân trên 95%. “Ban sẽ triển khai đồng bộ khoảng 160 dự án. Đặc biệt là các dự án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ở 2 điểm nóng của thành phố là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái. Bên cạnh đó, sẽ tiến đến triển khai các dự án để khép kín đường Vành đai 2 và mở rộng các tuyến cửa ngõ nối kết liên vùng với TPHCM như quốc lộ 1, quốc lộ 22, quốc lộ 13, quốc lộ 50. Và chuẩn bị cho việc đầu tư kết nối giữa TPHCM với Tây Ninh qua đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài. Các dự án nạo vét luồng Soài Rạp ra biển để các tàu tải trọng trên 30 ngàn tấn vào thành phố cũng sẽ được triển khai đồng bộ”, ông Phúc cho biết.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân rất hoan nghênh nỗ lực hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố. Tuy Ban hoạt động chỉ 8 tháng nhưng đã làm công việc của một năm, đạt tỷ lệ giải ngân đến hết ngày 6/1 trên 96%.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các công trình tốn tiền nhiều nhất là giao thông. Và giao thông có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của thành phố. Trong 5 năm dân số tăng thêm một triệu người, 5 năm tăng thêm 1 triệu xe máy, do đó phải phát triển giao thông công cộng, mở thêm đường, làm thêm cầu. Chính vì vậy, trách nhiệm của Ban là rất lớn. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM phải xây dựng chặt chẽ hệ thống đánh giá kết quả hàng tháng. “TP muốn làm tốt giao thông thì Ban phải làm đạt và phải sớm kế hoạch, chứ không được muộn. Dự án năm nay rất quan trọng, do đó các đồng chí sẽ hỗ trợ để kết nối cho giao thông thông suốt ở cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất, tham gia chuẩn bị dự án kết nối với Tây Ninh, và kết nối giao thông với Khu đô thị sáng tạo”, Bí Thư Thành ủy TPHCM chị đạo.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM trực thuộc UBND TPHCM, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/5/2019.

24 Tết - khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2020: Rước lộc đồng hoa - (VOH) - Theo Ban Tổ chức, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Canh tý 2020 sẽ diễn ra từ 23 - 29 Tết (17 – 23/01/2020) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng với chủ đề “Rước lộc đồng hoa”.