Các phong trào trong tháng công nhân: Ủng hộ tiền phẩu thuật tim gần 1 tỷ đồng

Sáng nay 6/7, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổng kết hoạt động tháng công nhân lần 4 - năm 2012 được phát động bằng chương trình “Ngày hội Công nhân viên chức-Lao động thành phố năm 2012” vào cuối tháng 4.

Các chương trình, phong trào trong tháng công nhân được triển khai thực hiện khá đồng bộ tại các cấp công đoàn với quy mô lớn, nội dung có chiều sâu và phù hợp với đặc thù củ từng địa phương, đơn vị. Điểm mới, nổi bật trong hoạt động tháng công nhân lần 4 - năm 2012 là chương trình trái tim nghĩa tình. Chương trình đã ủng hộ cho 37 ca phẩu thuật tim với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân đạo cao cả, chia sẻ với những hoàn cảnh không may bị bệnh hiểm nghèo mà chi phí điều trị nằm ngoài khả năng của những gia đình công nhân nghèo.
Chương trình giờ thứ 9 được thực hiện với nhiều nét đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung làm tăng thêm sự phấn khởi trong đời sống người lao động. Để chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, công đoàn các cấp còn thực hiện các chương trình mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp như: chương trình mái ấm công đoàn, tăng sổ tiết kiệm, tặng học bổng cho công nhân, con em công nhân người lao động học giỏi. Chương trình này còn được thực hiện song song với các hội chợ giảm giá hàng Việt Nam chất lượng cao, chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng công nhân vượt khó; chương trình bàn tay vàng với hai hoạt động chính là tháng lao động giỏi và phong trào bàn tay vàng với 543 công trình thi đua, phát huy trên 4.700 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi gần 45 tỷ đồng, góp phần thể hiện sự sáng tạo, nổ lực với quyết tân không ngừng vươn lên của đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn thành phố. Ông Phạm Tiến Dũng, chủ tịch công đoàn tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn cho biết:

Bà Hồ Bích Ngọc, phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 chia sẻ về những kết quả từ tháng công nhân mang lại:
Ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh đút rút kinh nghiệm:
Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh đã khen thưởng 29 tập thể có thành tích tổ chức triển khai, hưởng ứng tốt tháng công nhân lần 4 - năm 2012.