Các Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp

(VOH) - Sáng 28/6, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và các đại biểu Quốc hội đơn vị 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5 để thông tin về kết quả nội dung kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 5 cho rằng kỳ họp lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội cũng như sự đổi mới trong nội dung của kỳ họp và chất lượng của các phiên chất vấn. Cử tri quận 5 kiến nghị đại biểu Quốc hội nên có các giải pháp giám sát việc thực hiện, triển khai các dự án trọng điểm của quốc gia trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri quận 5, ông Lê Thanh Hải khẳng định tất cả ý kiến tại buổi tiếp xúc sẽ được lắng nghe, xem xét, giải quyết và báo cáo theo từng cấp độ trách nhiệm của đại biểu Quốc hội hoặc trách nhiệm của lãnh đạo thành phố.

"Chúng tôi rất cảm ơn nhiều đồng chí, cô bác cử tri đã đến tham dự buổi tiếp xúc thể hiện sự quan tâm của cử tri. Qua ý kiến của các cử tri, đã góp ý nhiều vấn đề thiết thực trong cuộc sống, cũng có những ý kiến bức xúc. Phần nào thuộc về trách nhiệm của thành phố, thành phố sẽ lắng nghe, xem xét và khắc phục những thiếu sót. Phần nào thuộc về trách nhiệm của đại biểu Quốc hội thì đoàn đại biểu Quốc hội của thành phố sẽ có trách nhiệm phản ánh, báo cáo”- Đồng chí Lê Thanh Hải nói.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM trong 1 lần gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng của cử tri quận 5 trước đây (Ảnh: PNO)

** Cũng sáng 28/6, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 2 gồm bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP, ông Ngô Ngọc Bình, Phó tư lệnh Quân khu 7 và ông Trương Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ.

Cử tri huyện Cần Giờ sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp Quốc hội lần thứ 9 đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, đồng thời nêu những bức xúc chung của địa phương. Tập trung nhiều vẫn là vấn đề xây dựng nông thôn mới, hạn chế ô nhiễm môi trường sống, sinh hoạt và sản xuất, vấn đề đường đi lại của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nước sinh hoạt về vùng sâu vùng xa còn thiếu và yếu".