Cách chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước

(VOH) - Từ ngày 01/01/2019, 115 triệu thuê bao di động trả trước tại Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại.

Theo đó, tất cả các thuê bao di động trả trước của các nhà mạng MobiFone, Vinaphone, Viettel và VietNamobile được phép chuyển sang sử dịch mạng di động khác nếu muốn nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại đang sử dụng.

Tính đến tháng 5/2018, tổng số thuê bao di động trả trước đang hoạt động vào khoảng 115 triệu thuê bao. Điều này có nghĩa hầu hết các thuê bao trả trước (trừ thuê bao của mạng Gmobile) được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số.

chuyển mạng giữ số, thuê bao trả trước

 115 triệu thuê bao di động trả trước tại Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại (Ảnh:Vietnamnet)

Các bước cơ bản để đăng ký chuyển mạng

Để đăng ký chuyển mạng giữ số, bạn cần thực hiện theo 6 bước sau.

Bước 1: Người dùng đến điểm giao dịch của doanh nghiệp mong muốn chuyển đến, sau đó đăng ký dịch vụ chuyển mạng bằng cách điền vào tờ đăng ký dịch vụ do nhà mạng cung cấp, mang theo giấy tờ tuỳ thân, nộp cước chuyển mạng và nhận SIM trắng.

Bước 2: Trong vòng 24h kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ, người dùng nhắn tin yêu cầu chuyển mạng từ số điện thoại của mình theo cú pháp YCCM gửi đến 1441.

Người dùng sau đó sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng đã được xử lý.

Bước 3: Thuê bao sẽ nhận được tin nhắn về việc chuyển mạng.

Trong trường hợp yêu cầu không được chấp nhận do vi phạm một số điều khoản dịch vụ, thuê bao sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối chuyển mạng.

Các thuê bao vẫn được đảm bảo các dịch vụ thoại với tin nhắn từ nhà mạng chuyển đi cho đến trước thời điểm cắt dịch vụ.

Bước 4: Sau thời điểm mở dịch vụ chuyển mạng, khách hàng lắp SIM trắng nhận được ban đầu. Lúc này, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn từ đầu số 1441 báo việc chuyển mạng thành công trên SIM mới.

Người dùng phải đến doanh nghiệp chuyển đi để hoàn tất và chấm dứt hợp đồng ở doanh nghiệp chuyển đi và ký hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đến.

Những lưu ý khi tiến hành chuyển mạng giữ số

Khi chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng nên chú ý các điểm sau:

- Việc chuyển mạng không bao gồm việc chuyển các dịch vụ ứng dụng viễn thông mà thuê bao đăng ký ở nhà mạng cũ (gói truy cập Internet, các dịch vụ dữ liệu và giá trị gia tăng...)

- Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu chuyển mạng của thuê bao.

- Khách hàng bị cắt dịch vụ trong không quá 6 giờ

- Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng.

- Bạn có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào cho đến thời điểm nhận được thông báo về lịch chuyển mạng. Bạn chỉ cần nhắn tin đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia hoặc thông báo cho nhà mạng chuyển đến.

111 người chết do tai nạn giao thông dịp Tết Dương lịch 2019 - Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết có gần 28 người chết vì tai nạn, tăng cao so với mức 22 người của dịp nghỉ năm ngoái và ngày thường.

60 người được cứu khi tắm biển Vũng Tàu trong bốn ngày lễ - Trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, 60 người lọt vào ao xoáy ở các bãi biển TP Vũng Tàu đều được cứu kịp thời.