Cách xin giấy phép lao động cho người nước ngoài qua internet 

(VOH) - TPHCM sẽ cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài qua cổng thông tin điện tử http://dvc.vieclamvietnam.gov.vn từ ngày 02/10/2017.

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM các bước làm hồ sơ như sau:

* Chuẩn bị hồ sơ: Hồ sơ xin cấp phép bao gồm tờ khai và giấy tờ kèm theo phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Nếu các giấy tờ kèm theo ở dạng chứng từ giấy thì người sử dụng lao động phải chuyển đổi sang chứng từ điện tử dạng file .pdf, .doc, .docx hoặc .jpg. 

* Nộp hồ sơ online: Trước ít nhất 7 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài dự kiến bắt đầu làm việc, người sử dụng lao động phải khai thông tin vào tờ khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động qua cổng thông tin điện tử.

Để nộp hồ sơ, người sử dụng lao động phải đăng ký tài khoản để đăng nhập vào cổng thông tin điện tử.

* Đợi phản hồi qua thư điện tử: Trong 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép trả lời kết quả qua thư điện tử cho người sử dụng lao động.

* Nộp hồ sơ gốc để đối chiếu: Khi nhận được kết quả thông báo hồ sơ hợp lệ, người sử dụng lao động nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện bản gốc hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đến cơ quan cấp giấy phép lao động để kiểm tra, đối chiếu và lưu theo quy định. 

Trong tối đa 8 giờ làm việc, kể từ khi nhận được bản gốc hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép sẽ trả kết quả cho người sử dụng lao động.

Việc cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam được áp dụng theo hướng dẫn của Thông tư số 23/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/8/2017 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.