Cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân- nguồn lực tương lai của TP.HCM

(VOH) - Chiều 12/12, buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM và các cán bộ thuộc Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân đã diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình.
Buổi gặp gỡ giữa Lãnh đạo TP.HCM và các cán bộ thuộc Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân. nh: PNO

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM cùng các cơ quan, quận huyện đã giao lưu, trao đổi, động viên những cán bộ thuộc Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân. Các ý kiến đều bày tỏ sự vui mừng và khen ngợi những nỗ lực của các ứng viên tham gia chương trình cũng như đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của các đơn vị có liên quan.


Về phía các doanh nghiệp đã tiếp nhận, bố trí công tác cho học viên tham gia chương trình, ông Võ Quang Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám Đốc Công ty cổ phần chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre, đã thẳng thắn phát biểu rằng khi tiếp nhận các học viên, doanh nghiệp đang góp phần xây dựng 1 đội ngũ cán bộ trẻ sẽ là cầu nối chất lượng giữa Đảng, Nhà nước và doanh nghiệp trong tương lai:

Chương trình tạo nguồn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TP.HCM mang 1 ý nghĩa rất lớn đối với việc xây dựng giai cấp công nhân và hoạt động tổ chức Công đoàn TP.HCM. Nhấn mạnh ý nghĩa to lớn này, tại buổi gặp mặt, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM nói:

Qua hơn 1 năm thực hiện, chương trình đã tiếp nhận hơn 190 hồ sơ đăng ký. Qua quy trình xét tuyển, hơn 100 công nhân và sinh viên đã được chọn tham gia chương trình. Cởi mở trao đổi tại buổi gặp gỡ, nhiều cán bộ trẻ đã chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi đến với chương trình. Chị Huỳnh Thị Thùy Linh, chuyên viên Ban Tổ chức Quận Ủy Gò Vấp chia sẻ:

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.HCM, bên cạnh bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc, hoài bão của mình, những cán bộ trẻ còn bày tỏ nguyện vọng, đề xuất với lãnh đạo thành phố. Anh Nguyễn Quang Minh, hiện là chuyên viên quản lý chất lượng Xí nghiệp nước chấm Nam Dương, học viên của chương trình đề xuất:

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã khen ngợi và đặt nhiều kỳ vọng vào lớp trẻ đặc biệt là giai cấp công nhân và mong muốn các học viên sẽ không ngừng phấn đấu rèn luyện đạo đức cách mạng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để trở thành cán bộ vừa hồng vừa chuyên.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: