Cân nhắc cấm bay nữ cán bộ công an gây rối ở sân bay

(VOH) - Hành khách Lê Thị Hiền sau khi bị xử phạt hành chính và tạm đình chỉ công tác, đang bị cân nhắc việc cấm bay do có hành vi gây rối ở sân bay.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa giao Cục Hàng không VN nghiên cứu cấm bay hành nữ đại uý Lê Thị Hiền nếu cần thiết. Cảng vụ cũng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.

Hiện nữ hành khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng.

Cảng vụ hàng không miền Nam đề xuất cấm bay với hành khách Lê Thị Hiền. Hình cắt từ clip

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều 23/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản gửi tới Cục Hàng không VN đề xuất ra quyết định xử phạt, cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với hành khách Lê Thị Hiền để làm cơ sở răn đe cho các trường hợp tương tự.

Trước đó, ngày 23/8, thượng tá Nguyễn Văn Thi, Phó trưởng Công an Q.Đống Đa, Hà Nội, cho biết đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT trật tự - phản ứng nhanh, Công an Q.Đống Đa) để kiểm điểm, làm rõ việc người này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, khoảng 13 giờ 35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, quê H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa, trú TP.Hà Nội) cùng 2 người đến làm thủ tục bay từ TP.HCM đi Hà Nội.Do mâu thuẫn về việc gửi hành lý, bà Hiền đã to tiếng, nói những lời thô tục với các nhân viên hàng không.