Công trình thi công với chiều dài khoảng 150m này đã chiếm dụng 2/3 làn đường dành cho xe hai bánh.
Biển báo cảnh báo công trình thi công được dựng lên
Phần đường còn lại dành cho các loại xe hai bánh sau khi bị công trình chiếm dụng
Đơn vị quản lý đã thu hẹp một làn đường bên phần đường dành cho xe bốn bánh để mở rộng phần đường dành cho các phương tiện hai bánh sau khi bị chiếm dụng bởi công trình thi công
Đây là khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào các khung giờ cao điểm, do lượng phương tiện đi thẳng về cầu Sài Gòn xung đột với các phương tiện di chuyển từ trong Thảo Điền ra Xa lộ Hà Nội.
Để tránh kẹt xe, nhiều phương tiện hai bánh liều lĩnh di chuyển vào phần đường dành cho xe bốn bánh, làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Điển hình là vụ việc hai nữ sinh trường Cao đẳng Tài chính Hải quan thiệt mạng tại chỗ khi va chạm với một xe bồn vào ngày 04/11/2015 trên phần đường dành cho xe bốn bánh. Công trình này mới xuất hiện vào cuối tuần qua, do đó, nguy cơ ùn tắc rất có thể xảy ra vào đầu tuần ngày 30/11.