Cảnh giác lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc

(VOH) - Trung tâm Lao động ngoài nước vừa đưa ra khuyến cáo đối với những lao động không đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra tiếng Hàn vừa qua cần cảnh giác với các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu thông qua việc tung tin hạ điểm chuẩn hoặc có thể chuyển đổi ngành dự tuyển đã đăng ký khi làm thủ tục đăng ký kiểm tra tiếng Hàn nhằm thu tiền bất chính của người lao động.

Mọi thông tin, quy định liên quan đến việc tuyển chọn lao động đi làm việc tại nước này theo chương trình Cấp phép việc làm cho người lao động nước ngoài của Hàn Quốc đều được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.ttldnnvietnam.gov.vn ), đồng thời có thông báo chính thức cho Sở LĐ-TBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Kinh tế - Bộ Quốc phòng bằng văn bản. Tại đợt kiểm tra tiếng Hàn vừa qua có 10.687 lao động đạt yêu cầu nhưng không thể thay đổi ngành nghề đã đăng ký trước khi dự tuyển.

Trong trường hợp phát hiện các hành vi lừa đảo nêu trên, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi xảy ra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Lĩnh