Cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong vụ 39 thi thể trên container

(VOH) – Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh ra thông cáo chính thức vụ 39 thi thể trong container khi cảnh sát Essex thông báo họ tin rằng có nạn nhân người Việt trong số 39 thi thể.

Trong tuyên bố tối ngày 1/11 giờ địa phương, cảnh sát hạt Essex, Đông Nam nước Anh cho biết ở thời điểm hiện tại, họ tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam.

Hiện cảnh sát đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Anh đồng thời đã xác định được thân nhân của một số nạn nhân.

Tuy nhiên, cảnh sát cũng cho biết chưa có bằng chứng khẳng định cần thiết để trình các trường hợp này lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia Anh xem xét, do đó hiện không thể chính thức xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào.

Nội dung của thông cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh nêu rõ:

"Đại sứ quán vô cùng đau buồn trước những phát hiện ban đầu của cảnh sát hạt Essex rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng trong xe tải ngày 23/10/2019 tại hạt Essex, Vương quốc Anh, có thể có công dân Việt Nam.

Việc xác định danh tính cụ thể của các nạn nhân cần được tiến hành và xác nhận bởi các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của các nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, thông cáo chính thức, 39 thi thể trong container

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Vương quốc Anh để hỗ trợ gia đình các nạn nhân người Việt Nam (nếu có) để đưa thi thể của các nạn nhân về Việt Nam.

Chúng tôi cực lực lên án các hành động vô nhân tính của những kẻ buôn bán người nhập cư bất hợp pháp, những hành động này đã gây ra một thảm kịch cho các nạn nhân và gia đình của họ.

Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vương quốc Anh để đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và tìm kiếm những biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Nếu có bất kỳ yêu cầu về bảo hộ lãnh sự, xin vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại London qua số điện thoại đường dây nóng bảo hộ công dân +44 7713181501 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao +84981848484".

* Theo Reuters, đài truyền hình RTE của Ireland ngày 1/11 đưa tin, tài xế người Bắc Ireland Eamon Harrison đã bị buộc nhiều tội danh về ngộ sát liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe đông lạnh gần thủ đô London hồi tuần trước.

RTE cho hay, Harrison, 23 tuổi, đã bị đưa ra tòa án ở Dublin để đối mặt với 41 cáo buộc sau khi có lệnh bắt giữ của châu Âu.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Anh cho biết họ đang truy tìm hai anh em từ Bắc Ireland, những người được miêu tả là quan trọng đối với cuộc điều tra của cảnh sát.

Tòa án triệu tập ông Sam Rainsy hầu tòa ngày 7/11/2019: Thẩm phán điều tra Tòa sơ thẩm Phnom Penh Koi Sau đã có văn bản triệu tập phạm nhân Sam Rainsy có mặt tại Tòa sơ thẩm Phnom Penh vào sáng ngày 7/11.

 Hàn Quốc: Trực thăng chở theo 7 người bị rơi, không còn ai sống sót Một máy bay trực thăng của Cơ quan chữa cháy Hàn Quốc đã bất ngờ bị rơi xuống biển vào đêm 31/10 khi đang đưa người đi cấp cứu. Có khả năng không còn ai sống sót sau tai nạn.