Cảnh sát biển 3 giúp dân khắc phục hậu quả do bão số 12

(VOH) - Những ngày qua, cán bộ, chiến sỹ Hải đội 302, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 huy động lực lượng đến các phường thuộc thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) để hỗ trợ các gia đình thu dọn, sửa lại nhà cửa.

Bão số 12 đã đổ bộ trực tiếp vào đất liền tỉnh Khánh Hòa từ 4 giờ sáng ngày 4-11 đã gây ra thiệt hại nặng nề về người, tài sản. Đến nay, toàn tỉnh có trên 10.000 căn nhà bị sập và hư hỏng; 44.320 lồng bè bị trôi hoàn toàn; nhiều công trình thủy lợi, giao thông, điện, thông tin liên lạc, trường học, trạm y tế, trụ sở cơ quan, cơ sở sản xuất và cơ sở hạ tầng kỹ thuật hư hỏng nặng nề... Tổng thiệt hại ước tính trên 7.000 tỷ đồng. 

Các phường Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Thủy, Ninh Phước thuộc Thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) là những địa phương ven biển nằm trong vùng tâm bão số 12 với 80% nhà dân bị tốc mái, trong đó có khoảng 20% bị tốc mái hoàn toàn.

Để cùng chung tay khắc phục hậu quả do bão gây ra, những ngày qua các cán bộ, chiến sỹ Hải đội 302, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đang căng sức hỗ trợ các trường học, hộ nhân dân sửa lại nhà cửa, thu dọn đống đổ nát, lợp lại những mái nhà bị tốc mái để học sinh yên tâm học tập, người dân sớm có chỗ ở ổn định.

Dọn dẹp dổ nát sau bão tại trương mầm non Ninh Hải

Trung tá Nguyễn Trần Đông, Hải đội trưởng Hải đội 302, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, Hải đội 302 là đơn vị đóng tại Phường Ninh Hải – Thị xã Ninh Hòa, sau khi bão đia qua đơn vị đã tập trung lực lượng để khẩn trương khắc phục những thiệt hại tai đơn vị đồng thời cử lực lượng tham gia giúp nhân dân khắc phục sau bão. Để giúp người dân khắc phục khó khăn sau bão, đơn vị đã huy động lực lượng đến tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề để cùng người dân sửa chữa, thu dọn nhà cửa. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Công việc tuy vất vả, không ít hiểm nguy, nhưng vì bà con vùng tâm bão, tất cả đều nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Giúp nhân dân lợp lại mái nhà bị tốc

Hình ảnh các chiến sỹ lúc thì mồ hôi nhễ nhại, lúc thì bị mưa ướt như chuột lột, nhưng các anh vẫn đang cật lực ra sức giúp người dân khắc phục thiệt hại sau bão thực sự đã để lại hình ảnh đẹp của người lính Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

"Gia đình tui có 2 vợ chồng già, nhà cửa thì bị bão tốc hết mái mà không thể sửa lại được. May là hôm nay có các chú Cảnh sát biển đến giúp mới gỡ được những viên ngói vỡ xuống mà lợp lại để tránh mưa, tránh nắng. Những việc làm của các chiến sỹ khiến chúng tôi ấm lòng hơn, có niềm tin hơn để sớm vực dậy sau khó khăn”, ông Phạm Văn Lợi, người dân ở Phường Ninh Diêm chia sẻ.

Cô Lê Thị Phiên, Hiệu trưởng trường Mầm non Ninh Hải cảm động chia sẻ, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 302 đến giúp cán bộ, giáo viên nhà trường khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bà con nhân dân và các em học sinh địa phương, giúp thầy và trò nhà trường mau chóng ổn định việc dạy và học. Những hành động đó đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trao quà cho gia đình bi thiệt hại năng do bão số 12 gây ra ở phường Ninh Hải thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa

Nối dài hoạt động khắc phục hậu quả cơn bão số 12, chiều ngày 5/11 đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 do Đại tá Đỗ Hồng Đó Chính ủy  BTL Vùng Cảnh sát biển 3 làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà nhân dân trên địa bàn thị xã Ninh Hòa chịu thiệt hại do cơn bão số 12. Đoàn đã trao tổng 10 suất quà, mỗi suất có trị giá 1 triệu đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 12.  Đây là số tiền được cán bộ, chiến sỹ đơn vị chung tay quyên ủng hộ bà con vùng bão nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào bị thiệt hại trong cơn bão số 12 vừa qua.

Ðại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, những ngày qua, Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã chỉ đạo Hải đội 302 đứng trên địa bàn Phường Ninh Hải tập trung lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa bão; huy động tối đa các nguồn hỗ trợ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Phối hợp lực lượng công an, bộ đội biên phòng bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự sau mưa bão. Đồng thời chúng tôi cũng đã phát động cán bộ, chiến sỹ đơn vị chung tay quyên góp ủng hộ chia sẻ khó khăn với nhân dân bị thiệt hại do bão gây ra.

Những việc làm này góp phần chia sẻ những mất mát, khó khăn giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.