Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Cao tốc Trung Lương - TP.HCM tai nạn thường xảy ra lúc 4-6g

    Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt thì đến 80% số vụ tai nạn giao thông trên cao tốc này là từ dòng xe hướng Trung Lương về TP.HCM.

    Cao tốc Trung Lương - TP.HCM - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

    Phát biểu tại hội nghị tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương (TP HCM, Long An, Tiền Giang), ông Nguyễn Quốc Tùng - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc thuộc Tổng cục Đường bộ VN cho biết theo kế hoạch đến năm 2020 sẽ xây dựng 2.500 km đường cao tốc.

    Thế nhưng do nguồn vốn ngân sách và vốn vay ODA rất khó khăn nên ngành phấn đấu huy động nhiều nguồn đầu tư khác để đạt khoảng 2.000 km đường cao tốc.

    Đến cuối năm 2015 cả nước đã đưa vào sử dụng 700 km đường cao tốc, vượt 100 km so với kế hoạch trước đây.

    Tại cuộc họp, Công ty Cổ phần 715 - đơn vị quản lý duy tu đường cao tốc trên cho biết nguy cơ tai nạn giao thông lớn nhất là người dân tháo hàng rào bảo vệ để băng qua đường cao tốc vì nhà ở bên này mà ruộng ở bên kia đường.

    Đại diện đơn vị quản lý đường cao tốc thuộc Cục Đường bộ 4 đề nghị cần sớm xây dựng hoàn chỉnh đường dân sinh (còn gọi là đường gom) hai bên đường cao tốc để người dân đi qua hầm, không băng đường cao tốc.

    Theo các đơn vị chức năng, 80% tai nạn xảy ra trên đường cao tốc là do ý thức người lái xe, phần còn lại do kỹ thuật xe.

    Đại diện Đội 5 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết 80% số vụ tai nạn xảy ra trên hướng giao thông từ Trung Lương về TP.HCM.

    Trong đó thời gian xảy ra tai nạn nhiều nhất từ 4g-6g vì nhiều tài xế thức khuya lái xe từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM mệt mỏi, không còn tỉnh táo quan sát đường, không giữ khoảng cách an toàn. Trong đó, nhiều vụ tai nạn xe khách đâm vào xe tải ở phía trước.

    Nguồn: N.Ẩn/TTO