Cập nhật Covid-19 ngày 24/7: Sẵn sàng đón hơn 200 lao động Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước

(VOH) - Tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 24/7, đã 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 10.336.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo - Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 365/412 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 88,6% tổng số ca bệnh.

Đến thời điểm này đã có 365/412 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh.  

Đến thời điểm này đã có 365/412 ca bệnh COVID-19 của nước ta được công bố khỏi bệnh.  

Tính đến sáng ngày 24/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 43 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện nay, đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Liên quan đến công tác y tế cho chuyến bay sáng đón hơn 200 người lao động của Việt Nam tại Guinea Xích đạo ngày 28/7 tới, TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị xong mọi công đoạn về nhân lực, thiết bị. 

Theo đó bệnh viện cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu mang theo 2 máy thở, máy monitor theo dõi, quần áo phòng hộ và các thiết bị y tế khác đi trên chuyến bay đón công nhân về nước.

Cập nhật Covid-19 ngày 24/7: Sẵn sàng đón 200 lao động Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước

Ảnh minh hoạ

Được biết, chuyến bay sẽ đón khoảng 219 người lao động của Việt Nam ở Guinea xích đạo về nước, trong đó ước chừng có 120 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong số những bệnh nhân này có một số trường hợp được xác định đã khỏi bệnh, một số khác diễn biến nặng trong thời gian qua phải nằm bệnh viện ở Guinea nhưng hiện nay tình trạng bệnh đã tốt lên nhiều, nên mặc dù là chuyến bay dài – khoảng 15 tiếng nhưng không quá lo lắng về sức khỏe của bệnh nhân trên chuyến bay dài này.

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều ngày 29/7, toàn bộ số người lao động này sẽ được chuyển về Bệnh viện bệnh Nhiệt đới T.Ư để cách ly, theo dõi. Những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được điều trị tại đây. Hiện bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn nhất từ đầu vụ đại dịch tại Việt Nam.

Chấn Hưng (tổng hợp)

TPHCM: Cắt giảm, đơn giản hóa quy định trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh - TPHCM sẽ ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020.
Bằng mọi giải pháp, TPHCM phải hướng đến kịch bản tăng trưởng cao nhất là 5% - “Cú sốc COVID-19 đã khiến kinh tế TP bị tác động mạnh, dẫn đến hậu quả tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm chỉ khoảng 2%.