Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Chạy máy phát điện trong nhà, 5 người suýt chết

    Bà Hạnh bật máy phát điện trong nhà, bật máy lạnh và đóng kín cửa để đi ngủ khiến cả gia đình năm người bị ngạt khí CO.

    Ngày 20-9, ông Nguyễn Quốc Lĩnh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết bệnh viện vừa cứu sống 5 người trong một gia đình bị ngạt khí CO do sử dụng máy phát điện sau bão số 10.

    Hiện cả năm người đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang nằm viện để được chăm sóc phục hồi.

    Những người trong gia đình bà Hạnh bị ngạt khí CO đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch - Ảnh: Quốc Nam 

    Theo đó, do bị mất điện nhiều ngày vì bão số 10, ngày 18-9, gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh ở thôn Nội Hải, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, đã mua máy phát điện về sử dụng.

    Tối cùng ngày, bà Hạnh bật máy phát điện trong nhà, bật máy điều hòa và đóng kín cửa để đi ngủ khiến cả gia đình năm người bị ngạt khí CO do máy phát điện phát ra.

    Đến sáng sớm 19-9, một người hàng xóm qua lấy điện thoại sạc nhờ mới phát hiện cả năm người đã ngất lịm. Riêng bà Hạnh đang nguy kịch.

    Trong số 5 nạn nhân có 3 phụ nữ và 2 cháu nhỏ.

    Theo ông Lĩnh, những trường hợp ngạt khí CO thường gặp nguy cơ tử vong rất cao. Rất may năm người trong nhà bà Hạnh đã được chuyển đến bệnh viện kịp thời nên thoát nạn.

    Nguồn: TTO