Cháy rụi nhà rông truyền thống ở Kon Tum

(VOH) - Tia sét trong cơn giông đã thiêu rụi nhà rông ở trung tâm huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) nổi tiếng để lại tiếc nuối cho nhiều người.

Khoảng 18g 30 chiều tối qua 6/4, một cơn mưa dông lớn kèm sấm sét dữ dội đánh trúng nhà rông văn hóa huyện Đắk Tô, khiến nhà rông bốc cháy dữ dội

400

Nhà rông trung tâm huyện Đắk Tô (Kon Tum) bị cháy

Nhận tin báo, các lực lượng chức năng và đông đảo người dân có mặt tại đám cháy cố gắng hết sức dập lửa nhưng do vật liệu dễ cháy và đám cháy bốc lên quá lớn nên đã không thể dập được dù lúc này trời có mưa lớn.

Theo ông Bùi Tiến Lý - phó chủ tịch UBND huyện Đắk Tô - cho biết: "Nhà rông truyền thống của đồng bào Xê Đăng làm bằng tranh tre. Do vậy, khi bị sét đánh trúng, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Ngay sau đó lực lượng chức năng đến dập lửa nhưng không dập nổi. Rất đáng tiếc, ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn nhà rông nổi tiếng này"

Ngôi nhà rông này được rất nhiều nghệ nhân xây dựng vào năm 2017. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà rông truyền thống của đồng bào dân tộc Xê Đăng. Đây là nơi nhiều khách tìm đến mỗi khi có dịp du lịch đến Tây Nguyên.

Việt Nam thêm 4 ca mắc mới, 4 ca khỏi bệnh - Bộ Y tế thông báo thêm 4 ca mắc COVID-19, trong khi có 4 ca vừa khỏi bệnh. Tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta là 245 ca.