Cháy rừng tại Hà Tĩnh bùng phát trở lại

(VOH) - Khoảng 3 giờ sáng 29/6, đám cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sau khi được khống chế đã bùng phát trở lại.

Tin từ TTXVN đưa tin, đám cháy tại Nghi Xuân được cơ bản dập tắt tối 28/6 thì đến rạng sáng 29/6 đã bùng phát trở lại và tiến gần khu dân cư. Hiện chính quyền huyện Nghi Xuân đã lên phương án và tổ chức di dời hàng trăm hộ dân vùng ảnh hưởng.  

Trong đêm qua và sáng nay, 2 cửa hàng xăng dầu Xuân An (tại khối 2) và Gia Lách (tại thị trấn Xuân An) của công ty xăng dầu Hà Tĩnh đã thực hiện các biện pháp ứng cứu khẩn cấp.

Cháy rừng tại Hà Tĩnh bùng phát trở lại

Các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực dập lửa. (Ảnh: TTXVN)

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết tỉnh Hà Tĩnh đã huy động nhân lực hơn 500 người bao gồm các lực lượng: công an, bộ đội, kiểm lâm và người dân tại chỗ nỗ lực dập tắt đám cháy. Cùng với đó, các lực lượng cũng đang tổ chức khoanh vùng, kiểm soát đám cháy không cho lan rộng xuống khu vực nhà dân. - TTXVN thông tin thêm. 

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tạo đường băng trắng, dẹp lửa để ngăn chặn đám cháy.

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka nhận Huy hiệu TPHCM - Tối 28/6, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã trao huy hiệu TPHCM cho bà Mary Tarnowka - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM.
Hội thảo khoa học 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ngày 29/6, Thành ủy TPHCM tổ chức hội thảo khoa học 50 năm Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.