Chỉ kỷ luật cảnh cáo đối với sinh viên sử dụng tài liệu photo

(VOH) - Nữ sinh viên năm 2 trường Đại học Luật TPHCM sử dụng giáo trình pho to đã được giảm hình thức kỷ luật từ đình chỉ học 1 năm xuống mức cảnh cáo.

Đây là quyết định được đưa ra vào chiều 15/02/2017, sau khi Hiệu trưởng chỉ đạo Hội đồng Kỷ luật Nhà trường nhóm họp để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A và tiếp nhận, đánh giá những ý kiến của dư luận.

Qua xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, Hội đồng đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm. Các thành viên là đại diện Đoàn Thành niên, Hội Sinh viên cũng đã đề nghị Hội đồng xem xét để tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập.

Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 01 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập 01 học kỳ.

Tuy nhiên, qua báo cáo của Phòng Đào tạo về tình hình bố trí lớp và các môn học cho sinh viên N.T.N.A sau khi hết thời hạn kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường nhận thấy việc tạm dừng học tập trên thực tế không chỉ là 01 học kỳ mà sẽ vẫn kéo dài một năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, Hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng trường Đại học Luật TPHCM thông tin: “Kết luận của chúng tôi là việc ra quyết định kỷ luật sinh viên là hoàn toàn đúng với các quy định pháp luật. Tuy nhiên, xét đến thái độ thành khẩn của sinh viên và cam kết của các đoàn thể, cụ thể Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên sẽ giúp cho bạn ấy khắc phục khuyết điểm, để cho quyết định vừa có tính răn đe, đồng thời tạo điều kiện cho em có thể học ngay, không bỏ lỡ 2 học kỳ tiếp theo, cho nên tôi ký quyết định hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Vần đề quan trọng là hình thức kỷ luật ấy rất cần thiết. Chúng tôi khẳng định là trong thời gian sắp tới nếu sinh viên các hệ đào tạo của nhà trường có hành vi vi phạm về luật Sở hữu trí tuệ như sinh viên vừa rồi thì hình thức kỷ luật chắc chắn sẽ là buộc thôi học".