Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH gộp tháng 4 và tháng 5/2020

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH theo phương án gộp một lần tiền chế độ của tháng 4 và tháng 5/2020.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, được sự đồng ý của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH theo phương án gộp một lần tiền chế độ của tháng 4 và tháng 5/2020 (đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện).

Đối với người hưởng hằng tháng nhận tiền mặt tại bưu điện: Bưu điện thực hiện chuyển tiền vào tài khoản thẻ chi trả của người hưởng ngay sau khi BHXH Việt Nam chuyển danh sách và tiền chi trả (thẻ chi trả là thẻ điện tử được thay thế phiếu lĩnh lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng bằng giấy được tích hợp các thông tin định danh người hưởng hoặc người được ủy quyền).

Người hưởng có thể sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đã được cung cấp, truy cập vào website http://thechitra.vnpost.vn để kiểm tra số dư trong tài khoản của mình.

Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH gộp tháng 4 và tháng 5/2020 (Ảnh: PLO)

Để tránh tập trung đông người, Vietnam Post sẽ tổ chức phục vụ việc lĩnh tiền lương hưu và các chế độ BHXH hằng tháng tại nhà người hưởng. Lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương sẽ được thông tin trên hệ thống thông tin xã/phường và và đăng trên tờ thông tin gửi các tổ dân phố. 

Tuy nhiên, thời gian chi trả trên toàn quốc sẽ bắt đầu từ ngày 16/4. Chậm nhất đến ngày 31/5, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của 2 kì tháng 4,5/2020 sẽ phải hoàn thành.

Người hưởng đăng ký thông tin nhận tại nhà theo 3 phương thức:

  • Đăng ký thông tin trên website http://ansinhxahoi.vnpost.vn;
  • Gọi điện đến số điện thoại tổng đài hotline của Vietnam Post: 1900.545481 để các tổng đài viên tiếp nhận thông tin;
  • Gọi điện đến số điện thoại của nhân viên chi trả hoặc bưu điện huyện (được thông tin trên hệ thống thông tin xã phường, tổ dân phố).

Để đăng ký thông tin, người hưởng cần chuẩn bị sẵn thẻ/sổ lĩnh lương hưu hoặc hoặc thẻ Bảo hiểm y tế, số điện thoại liên hệ. Việc đăng ký thông tin được thực hiện từ ngày 5/4 đến 14/4/2020. 

Trường hợp người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà hoặc nhân viên chi trả nhiều lần không gặp được, người hưởng chủ động mang thẻ chi trả và giấy tờ tùy thân ra bưu điện để lĩnh tiền. Trước khi ra, người hưởng cần liên hệ với bưu điện (theo số điện thoại cụ thể đã thông tin tại xã phường, tổ dân phố) hoặc điện thoại các bưu điện huyện để được tư vấn về thời gian và địa điểm nhận tiền phù hợp.

Đối với người hưởng thuộc khu vực cách ly: Bưu điện sẽ thực hiện chi trả sau khi thời gian cách ly kết thúc.

Do số lượng người hưởng đông, địa bàn chi trả trên toàn quốc, nhất là tại các vùng đô thị đông người hưởng và các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa các địa chỉ người nhận rải rác, cách xa nhau nên việc chi trả tiền tại nhà sẽ kéo dài hơn thời gian chi trả tại các điểm bưu điện như trước đây.

Vietnam Post cũng vừa quyết định hợp tác với VietnamAirlines dành riêng một chuyến bay Charter tuyến Hà Nội-TPHCM và ngược lại để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa, ưu tiên đặc biệt là chuyển phát nhanh EMS trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

TPHCM lập 62 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ Thành phố - Công an TPHCM đã xây dựng Phương án, thành lập 62 chốt trạm kiểm dịch phòng chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ của thành phố.

TPHCM: Giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư thông qua bưu điện - Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM vừa ra thông báo về việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư thông qua bưu điện.