Chính phủ Lào tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào

(VOH) - Chính phủ Lào tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào từ ngày 19/3/2020 đến ngày 20/4/2020.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và ngăn chặn khả năng lây Ian của dịch Covid-19, ngày 18/3/2020 Bộ Ngoai giao nước CHDCND Lào có Công hàm thông báo về việc Chính phủ Lào tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào từ ngày 19/3/2020 đến ngày 20/4/2020.

Việt Nam - Lào, covid-19, virus corona, đóng cửa khẩu

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Bộ đội Biên phòng Điện Biên) phối hợp cán bộ y tế tuyên truyền phòng, chống dịch và hướng dẫn sát khuẩn với người xuất, nhập cảnh. Ảnh: TN&MT

Liên quan đến vấn đề này, theo quy định của Hiệp định quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam-Lào năm 2016 và cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam-Lào năm 2016, Bộ Ngoại giao thông báo:

Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành ngay việc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và cơ quan liên quan được biết nội dung nêu trên, đặc biệt lưu ý về thời gian tạm dừng và tên các cửa khẩu trong địa bàn mỗi tỉnh.

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Lào triển khai các công tác liên quan trong thời gian tạm thời đóng cửa khẩu nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng phát sinh không đáng có.

Theo dõi sát tình hình, báo cáo cấp có thẩm quyền những vấn đề phát sinh để phối hợp giải quyết.

Vũ Hán sắp được dỡ bỏ lệnh phong tỏa trong vài ngày tới  - Chính quyền thành phố Vũ Hán - tâm dịch đầu tiên bùng phát dịch Covid-19 - cho biết lệnh phong tỏa thành phố này sẽ được dỡ bỏ một phần vào ngày 8/4 tới.

Đẩy mạnh truyền thông về biện pháp phòng, chống lây chéo - Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng, thực hiện giãn cách xã hội.