Chính phủ thực hiện tốt nhiều vấn đề mà đại biểu và cử tri đặt ra!

(VOH) - Trao đổi bên lề phiên họp chất vấn ngày 17/11, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định, Nguyễn Anh Sơn cho rằng: Cơ bản trong nhiệm kỳ này, Chính phủ đã thực hiện tốt nhiều vấn đề mà đại biểu, cử tri đặt ra và sự chuyển biến ấy trước hết thể hiện năng lực điều hành của từng Bộ trưởng, trưởng ngành và năng lực phối hợp trong Chính phủ.

Đồng thời điều này cho thấy những vấn đề Quốc hội chất vấn là đúng và trúng, để các ngành quyết liệt hơn. Bên cạnh những chuyển biến tích cực, ông Sơn nhìn nhận còn nhiều lĩnh vực chưa chuyển biến hoặc chuyển biến chậm, như tình trạng bệnh viện quá tải; vệ sinh thực phẩm mất kiểm soát. Nhất là phòng, chống tham nhũng, 10 năm rồi kể từ khi có luật, ta vẫn ở thế cầm cự, chưa thể phản công,... Đây cũng là dịp để đánh giá lại quá trình thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội của những thành viên Chính phủ.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Anh Sơn, trao đổi thêm về vấn đề này với phóng viên Đài TNND TP.HCM (VOH). 

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Anh Sơn - Ảnh: Q.Dũng