Chính quyền và nhân dân TPHCM chia buồn cùng nước Pháp

(VOH) - Sáng 16/7, thay mặt lãnh đạo TPHCM, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Nguyễn Vũ Tú đã đến viết sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố tại TP Nice - Pháp và chia buồn với Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Nguyễn Vũ Tú thay mặt lãnh đạo TPHCM viết sổ tang chia buồn tại Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM.

Trong sổ tang, ông Tú viết: “Tôi rất đau lòng khi biết tin về vụ tấn công khủng bố tại Nice ngày 14/7/2016 làm 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, tôi xin gửi đến Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM và, thông qua Tổng Lãnh sự quán, đến gia đình những nạn nhân và nhân dân Pháp lời chia buồn sâu sắc nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng Chính phủ và nhân dân Pháp sẽ đoàn kết vượt qua thời khắc đau thương này, tiếp tục xây dựng đất nước Pháp hòa bình, ổn định và phồn vinh”.

Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Emmanuel Ly.Batallan cũng đã chia sẻ với báo chí Việt Nam về quan điểm của nước Pháp đối với sự kiện đau buồn này: nước Pháp vẫn sẽ bảo vệ các giá trị của mình là “tự do - bình đẳng - bác ái” và tiếp tục không khoan nhượng trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Nguyễn Vũ Tú chia buồn với Tổng Lãnh sử Pháp tại TPHCM Emmanuel Ly.Batallan.

Nhiều người Pháp và Việt Nam đã đến viết sổ tang tưởng niệm các nạn nhân khủng bố tại Nice (14/7) vào sáng 16/7.

Từ 10 giờ sáng ngày 16/7, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM đã mở sổ tang để những công dân Pháp đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, những bạn bè quốc tế và Việt Nam yêu mến nước Pháp đến chia sẻ cùng nước Pháp nỗi đau này. Trong buổi sáng đã có gần 150 lượt khách, là người Pháp, Việt kiều Pháp và cả người Việt Nam đến viết sổ tang.