Chính thức trưng dụng ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM làm khu cách ly tập trung chống dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 19/3, đại diện Ban quản lý khu ký túc xá sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết toàn bộ sinh viên đã nhận được thông báo chuyển đồ ra khỏi khu ký túc xá.

Ban quản lý sẽ thực hiện việc chuyển đổi nơi này thành khu cách ly tập trung của thành phố.

Sau thông báo tạm ngưng tiếp nhận sinh viên của ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, nhiều sinh viên hối hả thu xếp đồ đạc để chuyển đi cho kịp thời hạn trước 20/3.

Đối với sinh viên ở xa, chưa kịp chuyển đồ đi trong hôm nay, khu ký túc xá sẽ hỗ trợ di chuyển đồ đạc. Một số trường hợp ngoại lệ sẽ được bố trí chỗ ở riêng biệt với khu vực cách ly dịch Covid-19 sắp được sử dụng.

Ký túc xá, Đại học Quốc gia TPHCM, khu cách ly tập trung, Covid-19

Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo ông Tăng Hữu Thủy - giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, ngày 6/3 ĐH Quốc gia TP.HCM đã quyết định cho sinh viên tất cả các trường thành viên tiếp tục nghỉ học hết tháng 3/2020. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 4.200 sinh viên đang lưu trú trong ký túc xá trước khi có thông tin sử dụng Ký túc xá làm khu cách ly tập trung. Dù bất tiện nhưng các sinh viên nhận thông báo đều cố gắng sắp xếp nơi ở mới hoặc về quê vì lợi ích của cộng đồng trong việc chung tay vượt qua dịch bệnh Covid-19

Đại học RMIT tăng thêm học bổng cho sinh viên khuyết tật và khó khăn tại Việt Nam: Năm 2020, Đại học RMIT tăng số Học bổng chắp cánh ước mơ dành cho sinh viên khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn lên 4 lần.

 

Đề xuất cho trường ngoài công lập vay lãi suất 0% để tháo gỡ khó khăn vì dịch Covid-19: Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các biện pháp, chính sách để ứng phó với dịch Covid-19.