Chủ động ứng phó sóng to gió lớn từ nay đến qua Tết Dương lịch

(VOH) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều nay, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động, sóng biển cao từ 2 – 3m.

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP vừa có công văn đề nghị UBND  huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn Thành phố. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện phải đảm bảo trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh, thiết bị thông tin liên lạc trước khi cho phép xuất bến.

Ảnh minh họa - Nguồn: VNE.

Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố, Cảng vụ Hàng hải Thành phố duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ khi cần thiết. Các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, nhất là trong ngày nghỉ Tết Dương lịch và các ngày nghỉ cuối tuần.