Chủ tịch nước hoan nghênh TPHCM phát hiện và xử lý tiêu cực trong chi lương

(VOH) - Sáng 11/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ đại biểu đơn vị 1 TPHCM đã tiếp xúc cử tri tại quận 1. Tổ đại biểu đã thông báo đến cử tri về những nội dung chính sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13. Theo dự kiến, bên cạnh việc thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian xem xét thông qua Dự thảo Hiến pháp sửa đổi và 9 Dự thảo Luật, đồng thời cho ý kiến 11 Dự thảo Luật khác.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa) tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 4, TP.HCM chiều 10-10. Ảnh : TTO

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 đã kiến nghị nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước. Có ý kiến đề nghị Quốc hội xem xét kỹ việc làm thủy điện một cách ồ ạt như hiện nay gây hại đến môi trường. Vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế được nhiều cử tri quan tâm và đề nghị Quốc hội sớm có giải pháp phù hợp. Vấn đề cải cách giáo dục, tình trạng xuống cấp về đạo đức trong xã hội, nạn tiêu cực ở các bệnh viện cũng khiến nhiều cử tri băn khoăn…

Vấn đề phòng chống tham nhũng, lợi ích nhóm được các cử tri góp ý khá sôi nổi. Cử tri Nguyễn Minh Châu nêu ý kiến:



Qua các phát biểu, cử tri cũng rất đồng tình với đề án xây dựng chính quyền đô thị của TPHCM, tuy nhiên vẫn còn đó một số băn khoăn lo lắng của cử tri về công tác cán bộ để có thể thực hiện thành công đề án chính quyền đô thị. Cử tri Trần Quang Tuấn phường Bến Nghé nêu:




Thay mặt Tổ đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trả lời từng nhóm vấn đề mà cử tri nêu ra. Về vấn đề phát triển kinh tế đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng trong 3 năm qua nước ta đã thành công trong việc chuyển đổi từ mục tiêu tăng trường nhanh sang mức tăng trường hợp lý để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Mục tiêu trong 2 năm tới là vừa ổn định được kinh tế vĩ mô và đạt mức tăng trưởng cao hơn trong 3 năm qua. Để thực hiện được mục tiêu đó thì vấn đề quan trọng là phòng chống tham nhũng phải có hiệu quả hơn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cử tri cần tích cực phát hiện tham nhũng và phản ánh với đại biểu Quốc hội tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng thời tích cực chất vấn đại biểu về tiến độ kiến nghị xử lý vụ việc tiêu cực. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu:



Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước cho rằng đề án xây dựng chính quyền đô thị TPHCM đưa ra là hoàn toàn hợp lý và được Trung ương tán thành. Tuy nhiên theo lộ trình, sớm nhất thì năm 2015 đề án mới có thể đưa vào thực hiện./.