Chủ tịch nước kêu gọi nhân dân bình tĩnh, đoàn kết bảo vệ chủ quyền đất nước

(VOH) - Sáng 16/05, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị 1 TPHCM đã tiếp xúc với cử tri quận 1.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 1, TP.HCM sáng 16-5 - Ảnh: TTO

Tại buổi tiếp xúc, vấn đề được nhiều cử tri đặc biệt quan tâm là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Vấn đề này cũng được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành nhiều thời gian chia sẻ thông tin với cử tri. Chủ tịch nước nêu rõ: những việc làm sai trái của Trung Quốc không chỉ gây bức xúc trong nhân dân cả nước mà cả dư luận quốc tế cũng lên tiếng phản đối. Với cương vị là lãnh đạo của đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Việt Nam không sử dụng tàu Hải quân để giải quyết mâu thuẫn, mà chỉ sử dụng những tàu chấp pháp dân sự của Việt Nam là lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, Việt Nam đã chủ động giao thiệp ngoại giao trên 10 cuộc với Trung Quốc, và Việt Nam luôn sẵn sàng gặp gỡ cấp cao giữa hai nước để đàm phán, dựa trên cơ sở là luật pháp quốc tế và những thỏa thuận giữa Trung Quốc với ASEAN, cũng như những thỏa thuận giữa Trung Quốc với Việt Nam.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng lưu ý trong bối cảnh của đất nước hiện nay, hậu phương phải là điểm tựa vững chắc cho tiền phương thực hiện những đối sách với Trung Quốc. Trước tình hình ở một vài nơi, người dân có những phản ứng không hay, Chủ tịch nước kêu gọi nhân dân Việt Nam, bên cạnh quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước thì mỗi người dân cần hết sức bình tĩnh, càng khó thì càng phải tỉnh táo, đoàn kết, nhất trí, trên dưới một lòng, nhất là phải bình tĩnh thì mới có phương án tốt để giải quyết: