Chủ tịch nước thăm, chúc Tết nhân sĩ, trí thức

(VOH) - Chiều 16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết nhân sĩ, trí thức và văn nghệ sĩ tiêu biểu tại TP.HCM.

Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc tết GS-Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng. GS-Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng nguyên là Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông tiếp tục cống hiến cho nền y học nước nhà với vai trò là Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam. Ông đảm nhiệm nhiều cương vị là nhà giáo, bác sĩ điều trị, nhà quản lý, chủ biên của nhiều công trình nghiên cứu khoa học, được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới năm 2006.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến thăm nhà nghiên cứu - GS Nguyễn Đình Đầu. Ông nổi tiếng trong lĩnh vực địa lý học - lịch sử Việt Nam, đã dành cả cuộc đời mình cho các công trình nghiên cứu về lãnh thổ đất nước qua từng thời kì.

Đoàn cũng đến thăm NSND Kim Cương, người đã khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, được mệnh danh “kỳ nữ” của sân khấu Việt Nam.

NSND KIm Cương kính tặng Chủ tịch nước quyển sách kịch bản sân khấu bà sáng tác về Mẹ - Ảnh: NLĐ.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã ghi nhận thành quả lao động nghiêm túc, tận tụy của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến quan trọng cho nước nhà. Chủ tịch nước chúc các nhà khoa học, văn nghệ sĩ dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy đam mê, kinh nghiệm, dìu dắt thế hệ trẻ, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.