Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết chức sắc tôn giáo và văn nghệ sĩ tại TPHCM

(VOH) - Sáng ngày 30/01, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo, văn nghệ sĩ tiêu biểu tại Thành phố bao gồm: hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM; hòa thượng Thích Thiện Tâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; linh mục Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM; linh mục Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; nghệ sĩ nhân dân Viễn Châu và nghệ sĩ nhân dân Trà Giang.

Chủ tịch nước chúc Tết Hoà thượng Thích Trí Quảng (Ảnh: vov.vn) 


Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc mừng năm mới và ân cần thăm hỏi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các vị hòa thượng, tăng ni phật tử, các vị linh mục, bà con giáo dân và các văn nghệ sĩ Thành phố.

Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao hoạt động và sự đóng góp của cá nhân các vị chức sắc tôn giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “ Tôi tin tưởng chắc chắn rằng là sự đồng tâm của toàn thể đồng bào, trước hết là đồng bào trong nước cho đến đồng bào nước ngoài, với tinh thần đại đoàn kết dân tộc thì chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn. Đất nước chắc chắn còn khó khăn, 1- 2 năm tới còn khó khăn, muốn kêu gọi toàn thể đồng bào cả nước và kiều bào nước ngoài hãy đồng tâm hiệp lực vượt qua; vốn là truyền thống dân tộc này đã từng là như vậy rồi, đã từng có những lúc “chỉ mành treo chuông”nhưng vẫn vượt qua được thì bây giờ không đến nỗi như vậy đâu, cũng có khó nhưng chắc chắn mình sẽ vượt qua được. Bây giờ phải vượt qua những khó khăn còn lại để đưa đất nước phát triển từ mức độ nghèo sang hết nghèo rồi đến trung bình khá...”


Thăm và chúc Tết nghệ sĩ nhân dân Viễn Châu và nghệ sĩ nhân dân Trà Giang, Chủ tịch nước bày tỏ sự yêu quí, ngưỡng mộ cũng như lắng nghe những lời tâm tình, gửi gắm của các nghệ sĩ đối với sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của nước nhà. Đặc biệt, Chủ tịch nước đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ niềm vui với nghệ sĩ nhân dân Viễn Châu (90 tuổi) nhân sự kiện đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Chủ tịch nước cũng hi vọng với những kinh nghiệm quí báu của mình; các nghệ sĩ tiếp tục phát huy, cống hiến, truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ đi sau; qua đó góp phần đưa sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của nước nhà phát triển mạnh mẽ, vươn ra thế giới.