Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc với lãnh đạo TP.HCM

(VOH) - Sáng nay 24/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố cho biết trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế của thành phố vẫn đảm bảo mức tăng trưởng. Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội ước đạt hơn 288.000 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 13 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ước đạt hơn 12 triệu USD. Về tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài, hiện TP có hơn 4.200 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ USD. Ngoài ra, để giải quyết những khó khăn hiện nay đối với thị trường bất động sản, lĩnh vực tài chính ngân hàng và khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất, lãnh đạo TP đề xuất kiến nghị để Quốc hội xem xét các cơ chế phù hợp với đô thị đặc biệt. Trong đó, lãnh đạo thành phố kiến nghị về việc tách văn phòng Đại biểu HĐND TP và văn phòng Đại biểu Quốc hội nhằm phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP trong công cuộc phát triển. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định TP.HCM xứng đáng là đầu tàu của nền kinh tế cả nước. Để phát huy vị thế của Tp.HCM, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: