Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam

(VOH) - Ngày 18/8, tại TPHCM, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương tổ chức hội thảo "Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và công đoàn Việt Nam".

Sự kiện nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2018).

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định, trong suốt 60 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã luôn thể hiện ý chí kiên cường, vượt qua mọi thử thách nghiệt ngã trong lao tù đế quốc, sự khốc liệt của chiến tranh, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dù ở cương vị nào, Chủ tịch luôn là tấm gương mẫu mực về lòng yêu nước, đức tính giản dị, liêm khiết để các thế hệ noi theo. 

Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tham gia và lãnh đạo phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam ngay từ đầu thế kỷ XX. Bác Tôn là một hình mẫu của người công nhân Việt Nam, người thợ cả của giai cấp công nhân Việt Nam.

Theo giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương: Bác Tôn là người đã lãnh đạo phong trào công nhân Ba Son, Bác Tôn cũng là người cộng sản đã đấu tranh kiên quyết trong nhà tù ở Côn Đảo, Bác Tôn cũng là người cộng sản đã thực hiện tốt nhất những lời chỉ dẫn của Đảng, của Bác Hồ về việc thực hiện kỷ luật, thực hiện nguyên tắc tập trung – dân chủ trong Đảng… Những điều đó có thể kể không bao giờ hết".

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học về sự hy sinh, suốt đời phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, cống hiến trọng đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, vì tự do hạnh phúc của nhân dân.

Đương thời Bác Hồ đã khẳng định: “Đồng chí Tôn Đức Thắng là một hình mẫu về đạo đức cách mạng: suốt đời cần, kiệm, liêm, chính; suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân”.