Chủ tịch UBND Tp - Lê Hoàng Quân làm việc với UBND quận 1 về công tác cải cách hành chính

(VOH) - Ngày 5/1, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Tp cùng các Sở, ngành đã làm việc với UBND quận 1 về công tác cải cách hành chính.

Theo số liệu báo cáo cho biết, UBND quận 1 đã ứng dụng hệ thống bảng điện tử, khảo sát ý kiến nhân dân góp ý, đánh giá hiệu quả phục vụ chính quyền quận. Qua đó, thể hiện tinh thần cầu thị của cán bộ công chức, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2011, tỉ lệ người dân tham gia khảo sát và chỉ số hài lòng khá cao về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức quận 1, liên quan đến thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục, niêm yết thủ tục hành chính đạt gần 99% người dân hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ công chức tiếp nhận hồ sơ; ở khâu hoàn trả hồ sơ đạt hơn 99% đúng kế hoạch và tiếp dân tận tình.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, UBND quận 1 tiếp nhận và xử lý gần 500 hồ sơ. Đối với các hồ sơ trễ hẹn, các phòng ban chuyên môn phải có “thư xin lỗi” người dân, nêu rõ lý do trễ hẹn, đồng thời hẹn lại ngày chính xác để người dân đến nhận lại hồ sơ. Cũng từ ngày 1/12/2011, UBND quận 1 đã chính thức vận hành hệ thống nhắn tin lấy số thứ tự làm thủ tục hành chính trên các lĩnh vực. Đây là hình thức hữu ích giúp người dân tiết kiệm thời gian trong quá trình liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Quân đã đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo, chịu tìm tòi, đổi mới của UBND quận 1 trong việc đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, phục vụ nhân dân… tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cho nhân dân, góp phần phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng, tiến tới hình thành chính quyền đô thị. Biểu dương trí tuệ của tập thể cán bộ lãnh đạo quận 1 và nhấn mạnh về mô hình này, ông Lê Hoàng Quân nói: