Chủ tịch UBND TPHCM: Khu vực hành chính công phải ngày càng chuyên nghiệp

(VOH) - “Đã đến lúc, phải tính toán đến tính chuyên nghiệp, hiện đại của khu vực hành chính công mới có thể phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân”, đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với Sở Nội vụ sáng nay 7/2 về duyệt kế hoạch công tác của Sở trong năm 2017.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu nâng cao tính chuyên nghiệp trong khu vực hành chính công.

Dẫn câu chuyện về buổi gặp gỡ các nhà xuất bản khi ông cho phép hình thành trung tâm sách TPHCM. Thế nhưng, thủ tục này phải đến 4 tháng sau văn bản trình ký để thông qua kết luận. Qua đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng thủ tục còn quá nhiêu khê, chỉ có mấy dòng mà chạy lòng vòng đến 4 tháng. Ông Phong đặt vấn đề: Giữa các cơ quan nhà nước với nhau mà thủ tục còn chậm trễ như vậy thì việc thực hiện thủ tục giữa doanh nghiệp với chính quyền sẽ như thế nào.

Từ thực tiễn đó, ông Phong yêu cầu trong năm 2017, Sở Nội vụ cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thúc đẩy lĩnh vực cải cách hành chính của TP đạt kết quả. Chính quyền kiến tạo phải xây dựng bộ máy trong sạch, hiệu quả; tăng cường kỹ luật, kỹ cương trong nâng cao tính chuyên nghiệp trong khu vực hành chính công; có sự chuyển mạnh từ mệnh lệnh hành chính sang chính quyền phục vụ; phân định rõ chức năng quản lý, hạn chế xin – cho.