Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do dịch Covid-19

(VOH) Hôm nay 20/9, Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do dịch Covid-19 tại quận 8, Bình Tân.

Chiều 20/9, đoàn công tác của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19 tại Quận 8.

Đến thăm và trao quà cho các em, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên ân cần hăm hỏi và động viên chia sẻ những khó khăn của gia đình. Đồng thời, mong muốn các em cố gắng vượt qua khó khăn, cố gắng học giỏi, ngoan để sau này lớn lên có thể tự lo cho bản thân mình.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao quà Trung thu và máy tính bảng để các bé yên tâm học tập và khẳng định Thành phố sẵn sàng tạo điều kiện cho các cháu học tập, có khó khăn cần liên hệ với địa phương hỗ trợ cho các em học tập đến nơi đến chốn.

thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do dịch Covid-19 tại quận 8,
 Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ em mồ côi tại quận 8.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do dịch Covid-19 ở các phường An Lạc A, Bình Trị Đông B và Tân Tạo A. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Tân.

Phan Văn Mãi trao quà cho cháu Phan Gia Phú ở phường Bình Trị Đông B
Chủ tịch Phan Văn Mãi trao quà cho cháu Phan Gia Phú ở phường Bình Trị Đông B.

Đoàn công tác đã đến thăm gia đình các cháu Phan Gia Phú, phường Bình Trị Đông B; Nguyễn Hữu Khanh và Nguyễn Tường Vy phường Tân Tạo A và Lê Nhật Hào phường An Lạc A.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Phan Văn Mãi chia sẻ với những mất mát của những gia đình có người thân vừa qua đời do dịch Covid-19, đồng thời động viên các gia đình cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn ở hiện tại, quan tâm chăm sóc, nuôi dạy và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các trẻ đang trong độ tuổi đến trường hoàn thành việc học, có kiến thức và nền tảng vững chắc, có việc làm ổn định, là người công dân có ít trong gia đình, xã hội khi các em trưởng thành. Bên cạnh đó, đề nghị chính quyền địa phương phải luôn quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình để nuôi dưỡng các cháu thật tốt.

Xúc động trước sự quan tâm của Thành phố và quận, chị Nguyễn Cẩm Hường, mẹ của cháu Phan Gia Phú, vợ của anh Phan Hồng Phong (nguyên Trưởng Khu phố 8, phường Bình Trị Đông B, trong thời gian tham gia chống dịch bị nhiễm Covid và mất, được Thủ tướng Chính phủ truy tặng bằng khen) chia sẻ: “Được phường, quận và khu phố thăm hỏi giúp đỡ về tinh thần, vật chất, gia đình em thành thật cám ơn. Trước anh Phong còn sống, anh lo cho gia đình hết. Giờ anh ấy mất rồi thì cũng ráng cố gắng làm để lo cho hai đứa nhỏ”.

Chủ tịch UBND Thành phố thăm hỏi, động viên và trao quà cho trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do dịch 2
Chù tịch Phan Văn Mãi trao quà cho cháu Lê Nhật Hào ở phường An Lạc A. 

Còn hai anh em Nguyễn Hữu Khanh (12 tuổi), Nguyễn Tường Vy (6 tuổi) vẫn không thể nào tin được dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi người mẹ thân yêu của mình. Cách đây 2 năm, cha của em mắc bệnh ung thư đã qua đời. Trong căn phòng trọ khoảng 30m vuông dành cho dân lao động nghèo trên đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, cậu bé Nguyễn Hữu Khanh phải nén nỗi đau để vui đùa cùng em gái,

“Con buồn, còn nhớ mẹ lắm. Con thường đút cơm cho em ăn. Con sẽ ráng chăm sóc em rồi sau này đi làm nuôi em ăn học. Con sẽ tập nấu ăn và làm việc nhà, như vậy thì mới lo được cho em”, bé Khanh tâm sự.