Chủ tịch UBND TPHCM tiếp người dân khu 4,3ha ở Thủ Thiêm

Sáng 18/10, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp xúc với người dân ở khu 4,3 hecta (KP 1, P. Bình An, Q.2)- khu vực vừa được Thanh tra Chính phủ xác định nằm ngoài ranh dự án khu đô mới Thủ Thiêm

Cùng dự có Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp.

Chủ tịch UBND TP tiếp xúc các hộ dân Thủ Thiêm

Toàn cảnh buổi tiếp xúc - Ảnh chụp qua màn hình

Có 30 hộ dân được mời gặp Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp công dân lần này. Đây là những hộ có diện tích giải tỏa lớn, hộ chưa di dời hoặc khiếu nại kéo dài. Số hộ dân không có thư mời nhưng có nhu cầu tham dự được bố trí ngồi ở tầng trệt và có màn hình trực tiếp buổi tiếp xúc. 

Buổi làm việc của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhằm thực hiện thông báo 1483 ngày 4/9 của Thanh tra Chính phủ về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TP tiếp xúc các hộ dân Thủ Thiêm

Chánh Thanh tra TP Nguyễn Long Tuyền thông báo Kết luận của Thanh tra Chính phủ

Trong thông báo 1483, Thanh tra Chính phủ khẳng định phần diện tích khoảng 4,3 ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, không có trong ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Do vậy việc người dân khiếu kiện là có cơ sở và cần sớm được xem xét và có giải pháp giải quyết phù hợp. Khi có kết luận Thanh tra, UBND TP đã thành lập 2 tổ công tác rà soát, tổng hợp để tiến hành giải quyết chính sách hỗ trợ bồi thường cho người dân.

Chủ tịch UBND TP tiếp xúc các hộ dân Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Văn Thạch, đại diện các hộ dân phát biểu

UBND TP nhận thấy các sở ngành đã thiếu lắng nghe, xử lý vấn đề chưa thật sự cầu thị, giải quyết khiếu nại chưa đến nơi đến chốn, dẫn đến bức xúc của người dân kéo dài. Thành phố cũng giao Sở Tài Nguyên - Môi trường phối hợp cùng Bộ Tài nguyên - Môi trường, xác định phần ngoài ranh giới 4,3 ha. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các hộ dân tham gia buổi tiếp xúc góp ý để giải quyết chính sách theo hướng có lợi cho người dân.