Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế đến TPHCM

(VOH) - Chiều 9/4, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp ông Bernd Lange - Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế thuộc Nghị viện châu Âu đến tìm hiểu về việc ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân tiếp Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế, Nghị sĩ Bernd Lange. Ảnh: Thanh Hùng

Đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế, việc này cho thấy sự quan tâm của Liên minh châu Âu đối với TPHCM, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, cuối năm 2014 vừa qua đã có 23 quốc gia châu Âu với gần 600 dự án đầu tư tại thành phố. Trong năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và châu Âu đạt khoảng 30 tỷ USD, trong đó riêng TPHCM với các quốc gia châu Âu đạt 6 tỷ USD.

Ông Bernd Lange nhấn mạnh rằng, chuyến thăm lần này có ý nghĩa quan trọng trong dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa EU và Việt Nam. Đồng thời khẳng định đây là nền tảng hết sức quan trọng, để xây dựng mối quan hệ hữu nghị và tin cậy lẫn nhau. Việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do FTA đang ở trong giai đoạn đàm phán cuối cùng vào tháng 6 tới. Ông Bernd Lange tin tưởng sâu sắc rằng, FTA được thông qua sớm sẽ làm sâu sắc hơn quan hệ giữa EU và Việt Nam, đồng thời giúp TPHCM khắc phục những hạn chế trong lĩnh vực hạ tầng đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là cơ hội rất tốt để thành phố có nhiều dự án đầu tư của châu Âu, đồng thời đem lại lợi ích cho nhân dân của cả hai phía.