Chưa đảm bảo an toàn giao thông tại các khu chế xuất- khu công nghiệp tại TPHCM

(VOH) - Sáng 14-2, Ban văn hóa xã hội-Hội đồng nhân dân TP có buổi khảo sát kế hoạch thực hiện năm an toàn giao thông của Ban quản lý các khu chế xuất-Khu công nghiệp TP. Bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân TP tham dự hội nghị. Các đại biểu cho rằng, tình trạng ùn tắc giao thông, an toàn giao thông tại các khu chế xuất khu công nghiệp còn diễn biến phức tạp.
Theo Ban quản lý các khu chế xuất khu công nghiệp, hiện có khoảng 250.000 lao động đang làm việc tại các khu chế xuất khu công nghiệ và tình trang mất an toàn giao thông thường xuyên diễn ra ở các khu vực này, nhất là vào những lúc tan ca. Chính vì vậy, lãnh đạo Ban văn hóa xã hội yêu cầu Ban quản lý nghiên cứu phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm, đồng thời phân luồng giao thông hợp lý hạn chế tình trạng công nhân tập trung quá đông trước cổng các khu chế xuất-khu công nghiệp. Ngoài ra ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa xã hội còn cho rằng, cần có giải pháp phù hợp để xử lý các địa điểm buôn bán tự phát nhưng phải có biện pháp căn cơ để người dân không tái phạm. Ông Huỳnh Công Hùng nói:

Ông Lâm Văn Tiếp, Ban quản lý các khu chế xuất-Khu công nghiệp TP cho biết: sắp tới ban sẽ phối hợp cùng với các ban ngành, các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong công nhân về vấn đề an toàn giao thông, lập lại trật tự kỷ cương, nhất là vấn đề buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại các khu chế xuất-khu công nghiệp.