Chung sức cùng Côn Đảo

(VOH) - Chiều 12/8, tại TPHCM, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chung sức cùng Côn Đảo”. Đây là một hoạt động hưởng ứng “Ngày Côn Đảo” 2014.

“Chung sức cùng Côn Đảo” được tổ chức thông qua chương trình nghệ thuật có chủ đề “Côn Đảo – Hồn thiêng tổ quốc Việt Nam”. Hình thức biểu diễn là phong cách dẫn chuyện và được dàn dựng theo 4 chương khắc họa những di tích lịch sử, những bức tranh oai hùng, bất khuất, giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Du khách tham quan di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo. (ảnh: baobariavungtau)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hồ Văn Lợi, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhấn mạnh: “UBND tỉnh tổ chức sự kiện“Chung sức cùng Côn Đảo” với mục đích giới thiệu các di tích lịch sử ở Côn Đảo, kêu gọi những tấm lòng vàng từ các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đóng góp cho việc trùng tu, tôn tạo các di tích. Thông qua việc tổ chức sự kiện này nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Nhân dân Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung có trách nhiệm trùng tu, tôn tạo, giữ gìn biển đảo thân yêu của tổ quốc”.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 23/8 tại Trại cải huấn Phú Sơn – Côn Đảo trước đây và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Bà Rịa Vũng Tàu.