Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 - Khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng

(VOH) - Chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TPHCM.

Trước những tác động của dịch bệnh Covid-19, những người có hoàn cảnh khó khăn như người vô gia cư, bán vé số mất việc làm; lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập. Để giúp đỡ những hoàn cảnh trên, Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood, Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Giàu Thuận, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa Miliket, Kênh Y tế Việt Nam (https://ytvn.vn/) đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TPHCM.

Trao quà cho hộ gia đình ông Bùi Hữu Phước (nghề bán vé số) tại phường 3, quận 3.

Trong chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương" diễn ra chiều ngày 8/4, tại Quận đoàn quận 3. Đại diện tập đoàn Novaland đã trao hơn 3,5 tấn gạo, 125 thùng sữa, 5.000 trứng gà và 150 thùng mì Mikilet với tổng số tiền hơn 125.000.000 đồng đến các tình nguyện viên, dân quân tự vệ của 14 phường trên địa bàn quận 3, để chuyển đến tận tay từng người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận.

Những phần quà sẽ góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với đi nỗi lo của cuộc sống, để kiên trì vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, chung tay thực hiện các yêu cầu chung để đẩy lùi dịch bệnh.

Trong ngày 7/4, 400 phần quà trong 5000 phần quà của Tập đoàn Novaland đã được Hội chữ thập đỏ quận 6 và và Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Novaland, covid-19, virus corona

Nhận phần quà bà Ánh Hồng (quận 6) chia sẻ: “Mừng lắm vì từ hồi dịch bệnh đến giờ không có nguồn thu nhập nào cả. Phần quà này giúp gia đình đỡ được phần nào lúc khó khăn”.

Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức trao tặng tại nhiều khu vực khác nhau của TPHCM như Chùa Vĩnh Nghiêm, quận đoàn Q.3, Quán cơm Nụ Cười 7 (Q.11), Quán cơm Nụ Cười 2 (Q.Tân Bình), Quán cơm Nụ Cười 6 (Q.Bình Thạnh), Nhà thiếu nhi Q.10, Nhà thiếu nhi Q.2…

Trước đó, từ ngân sách Tập đoàn và sự đóng góp của toàn thể CB-NV, Tập đoàn Novaland cũng đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành như Bình Thuận. Sắp tới, Tập đoàn sẽ tài trợ các thiết bị y tế như phòng áp lực âm, máy giúp thở cao cấp, hệ thống lọc máu trị giá khoảng 10 tỷ đồng đến bệnh viện 115.

Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Với mục tiêu chung của cộng đồng trước những diễn biến hiện nay của đại dịch, cộng đồng Doanh nghiệp trong đó có Novaland cùng các đối tác của mình luôn chung tay đồng lòng tham gia với tinh thần cao nhất để cùng TP.HCM lẫn cả nước kiểm soát và đẩy lùi đại dịch”.