Chương trình đi bộ "Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” 2018

(VOH) - 6 tháng đầu năm 2018 Hội chữ thập đỏ TPHCM vận động trao tặng 790 chiếc xe lăn, xe lắc. Trao tặng 118.668 suất quà Tết đến các đối tượng, tổng trị giá hơn 56.500.000.000đ.

Hội chữ thập đỏ thành phố vừa họp báo giới thiệu chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2018, hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân ngày “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam ” 10/8 và ngày “Ngày Nhân đạo thế giới” 19/8.

Với thông điệp “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống!” nhằm quyên góp gây quỹ chăm lo, trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo. Biểu dương điển hình “Khát vọng vươn lên” gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó, ổn định cuộc sống; Tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân Thành phố luôn quan tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục vận động nguồn lực trợ giúp nhân đạo đến nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

 nạn nhân chất độc da cam ,  người khuyết tật nghèo

Được biết, thông qua tổ chức Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2017, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức các hoạt động trợ giúp đến  3.101 lượt nạn nhân chất độc da cam bằng các hình thức như: hỗ trợ tiền, quà lễ tết, xe lăn, bò giống, sửa chữa nhà…với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2018 vận động trao tặng 790 chiếc xe lăn, xe lắc với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Trao tặng 118.668 suất quà Tết đến các đối tượng, tổng trị giá hơn 56.500.000.000đ.

Chương trình đi bộ sẽ diễn ra vào sáng 05 tháng 8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Dự kiến sẽ có 3.000 người tham dự.