Chương trình Sát cánh cùng Gia đình Việt hỗ trợ hơn 250 triệu đồng cho bà con vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi

(VOH) - Trong 2 ngày, 23 và 24/11, Chương trình Sát cánh cùng Gia đình Việt của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đến hỗ trợ người dân tại xã Hành Tín Tây và Hành Tín Đông - huyện Nghĩa Hành - tỉnh Quảng Ngãi. Đây là 2 xã bị ngập nặng nhất trong cơn lũ lịch sử vừa qua khi 100% nhà cửa, ruộng vườn của người dân đều bị ngập chìm trong nước từ 3-5 mét.

Một số người dân tại đây cho biết:

Đó chỉ là 3 trong số hàng ngàn gia đình đang lâm vào cảnh khó khăn sau đợt lũ vừa qua ở Quảng Ngãi. Chính vì vậy, trong chuyến đi này, từ sự đóng góp của thính giả nghe Đài, chương trình tặng quà cho 200 hộ gia đình, mỗi phần quà trị giá 440.000 đồng bao gồm: gạo, mền, mì tôm, áo quần và 100.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, còn hỗ trợ thêm cho 15 gia đình có nhà bị sập hoặc hư hại nặng nhất, mỗi gia đình 5 – 10 triệu đồng.


Người dân Quảng Ngãi lao đao vì bão - lũ - Ảnh: TTO.

Tổng kinh phí cho chuyến đi lần này khoảng 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, đại diện của nhiều doanh nghiệp cũng đi chung với đoàn lần này nên sẽ hỗ trợ thêm cho các gia đình khó khăn. Vậy là sau 2 đợt đi hỗ trợ gần 1.000 người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 10 và 11 ở tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng với tổng số tiền gần 500 triệu đồng từ sự đóng góp của các nhà tài trợ và thính giả nghe Đài. Đây là lần thứ 3, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đến để hỗ trợ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.