Còn nhiều cơ hội cho hành khách đi chuyến tàu cận Tết

(VOH) - Trong khi các bến xe đều quá tải và tắc nghẽn, khiến nhiều hành khách phải chờ đợi vất vả, thì ở ga Sài Gòn hiện nay vẫn còn rất nhiều cơ hội cho hành khách đi tàu.

Đại diện ga Sài Gòn cho biết, việc bán vé tàu tết đã hoàn thành từ trước, tuy nhiên hiện nay người dân vẫn còn nhiều cơ hội để mua vé vì lượng vé khách trả lại mỗi ngày khá lớn, với khoảng 400 vé. Càng gần cận tết lượng khách sẽ giảm dần nên vẫn còn rất nhiều chỗ trong các chuyến tàu cuối năm.

Còn nhiều cơ hội đi tàu ngày cận tết. Ảnh: T.N

Không có tình trạng hành khách vật vã chờ đợi

Ghi nhận tại ga Sài Gòn trong sáng 24/1, tức 27 tháng Chạp, lượng khách đi về các tỉnh rất đông, dù không bằng những ngày cao điểm cuối tuần vừa rồi. Do giờ giấc chạy tàu cố định nên hầu như không có tình trạng hành khách vật vã chờ đợi lâu như ở bến xe miền Đông, miền Tây. Đặc biệt, tình trạng an ninh, an toàn cho hành khách cũng được kiểm soát chặt chẽ, không có hiện tượng chen lấn, tranh giành phức tạp.

Nhờ chủ động trong việc tổ chức bán vé tàu tết từ sớm qua hệ thống mạng, đồng thời do làm tốt công tác tuyên truyền nên việc phục vụ người dân đi tàu trong dịp tết nguyên đán năm nay nhiều thuận lợi hơn. So với mọi năm, nạn cò vé, bán vé tàu giả cũng được người dân cảnh giác.

Chị Đỗ Ngọc Phương Phi, hành khách ở Phú Yên, cho biết: "Do cũng biết một số thông tin về chèo kéo để mua vé giả nên tôi cũng cẩn thận hơn. Tôi lên trang web chính của đường sắt để mua nên cũng dễ dàng hơn, không phải mất thời gian chờ đợi nhiều. Thêm nữa, khi nào rảnh tôi lên lấy vé cũng được chứ không phải vội vàng".

Thống kế của ga Sài Gòn cho thấy, những ngày cận tết, số lượng hành khách đi lại tại ga trung bình vào khoảng 12.000 - 16.000 lượt/ngày. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho số lượng khách tăng cao này, Ga Sài Gòn đã tăng cường thêm nhiều tàu, cơ động tăng thêm số chỗ trên toa để có thể chuyên chở nhiều hơn lượt khách.

Nâng chất lượng phục vụ

Ngoài ra, với chủ trương an toàn, thân thiện, ga Sài Gòn cũng làm rất tốt công tác phục vụ để đảm bảo hành khách an toàn nhất khi lên tàu.

"Để đảm bảo thuận tiện, thoải mái nhất cho hành khách, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tương đối đầy đủ để đón khách. Ngay tại khu vực ga, có rất nhiều bộ phận phục vụ các nhiệm vụ khác nhau, như bộ phận để kiểm soát an ninh, an toàn tài sản cho hành khách; bộ phận hỗ trợ khách hàng để đón khách lên tàu; mang vác hành lý cho hành khách", ông Đỗ Quang Văn, PGĐ Chi nhánh Công ty vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho hay.

Những ngày giáp tết, lượng người vào ra ga rất đông, cũng là thời điểm dễ xảy ra tình trạng mất trật tự. Do đó, Ga Sài Gòn chủ động cử lực lượng chuyên môn, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát tốt trật tự an ninh, an toàn tài sản cho hành khách.

"Chúng tôi phối hợp tuần tra canh gác ngày đêm nhằm giữ an toàn cho hành khách đến và đi một cách tốt nhất, đồng thời cũng ngăn chặn các hoạt động cò mồi, bán vé tàu giả, gây thiệt hại cho hành khách", ông Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng Đội Bảo vệ an ninh Ga Sài Gòn, cho biết thêm.