Còn nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm thực hiện đối thoại tại nơi làm việc

(VOH) - Ngày 14/8, tại buổi làm việc với Liên đoàn Lao động TPHCM, ông Lê Anh Tuấn - Phó chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất-Khu công nghiệp thành phố cho biết, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong các KCX-KCN chưa quan tâm thực hiện công tác đối thoại tại doanh nghiệp.

Theo thống kê, chỉ có 67/750 doanh nghiệp tổ chức đối thoại với người lao động và 73 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động.

Các doanh nghiệp viện nhiều lý do để không tổ chức đối thoại. Việc kiểm tra xử lý việc thực hiện pháp luật lao động về hoạt động đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động cũng như việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở còn gặp không ít khó khăn vướng mắc. Do đó, Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị Công đoàn các KCX-KCN thành phố cần tiếp tục tuyên truyền đến chủ sử dụng lao động tầm quan trọng của việc tổ chức đối thoại và hội nghị người lao động tại doanh nghiệp. Đó là cơ sở để ổn định mối quan hệ lao động hài hòa. Bên cạnh đó, cần vận động doanh nghiệp tiếp tục có những chính sách chăm lo đời sống công nhân, thực hiện việc tăng lương tối thiểu theo đúng quy định.


Công ty Domex (KCX Linh Trung 1) là một trong nhiều doanh nghiệp tổ chức tốt đối thoại - Ảnh: NLĐ.