Công bố Bộ Tiêu chí thực hiện mục tiêu phát triển bền vững dành cho các nghị viện

(VOH) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã công bố Bộ Tiêu chí đánh giá thực hiện mục tiêu phát triển bền vững dành cho các nghị viện do Liên minh nghị viện thế giới (IPU) phối hợp với tổ chức Phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) xây dựng.

Bộ tiêu chí này là công cụ quan trọng cung cấp cho các Nghị viện vai trò là cơ quan đại diện ý chí và quyền lực cho người dân thông qua hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng để đánh giá và sẵn sàng tham gia các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc đã nêu lên vai trò quan trọng của Nghị viện trong việc đánh giá tiến độ của các quốc gia thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Các mục tiêu này là cơ hội để các nhà lập pháp thể hiện cam kết của mình trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân, bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Đây là khuôn khổ vững chắc để Quốc hội có thể tăng cường giám sát việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ thông qua việc xem xét các báo cáo về triển khai kế hoạch quốc gia thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đọc công bố Bộ Tiêu chí đánh giá thực hiện mục tiêu phát triển bền vững 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ tin tưởng, với chức năng nhiệm vụ của mình, Nghị viện các nước sẽ đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện đầy đủ các mục tiêu này. Bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững dành cho nghị viện các nước sẽ là công cụ hiệu quả, là cơ sở khoa học giúp các cơ quan lập pháp đánh giá kết quả thực hiện chương trình nghị sự 2030.