Công điện số 30 về ứng phó với bão số 4 (Bão Sinlaku)

(VOH) - Nhằm chủ động đối phó với bão số 4, Ban chỉ đạo PCLB Trung ương – Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vừa có công điện yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm các tỉnh, Thành phố từ Quảng Nam đến Cà Mau và Kiên Giang, các bộ ngành: Theo dõi, kiểm đếm các phương tiện đang hoạt động trên biển. Tìm mọi biện pháp thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 16 (Vùng nguy hiểm này sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão.)

Đặc biệt là các tỉnh từ Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đang có tàu hoạt động trên khu vực giữa và Nam biển Đông cần phối hợp với Bộ đội biên phòng kiên quyết kêu gọi các tàu di chuyển vào bờ gần nhất hoặc tìm nơi trú tránh, thoát ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Ảnh minh họa - Nguồn: Tinmoi.

Cảnh báo lũ và sạt lở đất ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm mai 29/11, trên địa bàn các tỉnh từ Đã Nẵng đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Mực nước trên các sông chính từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2; trên các sông suối nhỏ lên mức báo động 2. Các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực trên.