Công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam phấn đấu vào top 10 thế giới

(VOH) -  Công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 đứng trong số 10 nước hàng đầu thế giới.

Đây là nội dung được đặt ra tại Hội thảo Góp ý dự thảo Nghị định đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong nông nghiệp và Chiến lược phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản đến năm 2030 diễn ra sáng 23/6, tại TPHCM.

Hội thảo thu hút đông đủ đại diện các đơn vị chức năng, Sở NN và PTNT vùng ĐBSCL và khu vực Đông Nam bộ. Ngoài ra, nhiều đơn vị viện trường, doanh nghiệp, chuyên gia nông nghiệp cũng tham dự nhằm đóng góp ý kiến cho Nghị định đẩy mạnh cơ giới hóa đồng bộ trong nông nghiệp và Chiến lược phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản đến năm 2030.

chế biến nông sản

Phát triển cơ giới hóa nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản với mục tiêu đến năm 2030, phương thức sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa đồng bộ ở tất cả các khâu sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản với hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường cao hơn; Ngành công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam phấn đấu đứng trong số 10 nước hàng đầu thế giới, là trung tâm chế biến sâu của nông sản thế giới, kết nối logistics nông sản toàn cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam – cho hay: "cái chính là làm sao tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất cơ giới hóa trong nông nghiệp, xây dựng thành các tiêu chí, quy trình, quy chuẩn để định hướng cho sản xuất nông nghiệp. Vấn đề thứ hai, Nghị định mang tính chất là vừa hỗ trợ khuyến khích cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp theo hướng tổ chức lại sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm nông nghiệp, chứ không phải hỗ trợ cơ giới hóa chung chung".

Tất cả nội dung tham luận tại hội thảo lần này sẽ được ghi nhận đầy đủ cho Bộ NN và PTNT tổng hợp để xây dựng chính sách đề xuất lên Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hoa Kỳ: Trưa 23/6,  Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Dự báo thời tiết ngày mai 24/6: Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có nguy cơ gây hại rất cao: Dự báo ngày mai (24/6), Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt...