Công tác dân vận giúp dân tin vào cơ quan hành chính nhà nước

(VOH) - Chiều 10/10, Đảng Ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề tăng cường và đổi mới công tác dân vận tại các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện Nghị quyết 25 của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần 7 khóa XI. Ông Nguyễn Hoàng Năng - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối chủ trì tọa đàm.
Công tác dân vận - giúp dân tin vào cơ quan hành chính nhà nước - Ảnh minh họa: chinhphu

Trong không khí mừng kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc khối Dân - Chính - Đảng tham dự tọa đàm đã có những đóng góp, phát biểu tâm huyết. Nội dung ý kiến tham gia tọa đàm xoay quanh kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc, tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu tố của người dân tại đơn vị. Đại diện các sở, ngành tham dự tọa đàm đã chia sẻ những cách làm hay trong công tác dân vận nhằm cải thiện mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với người dân. Ông Đỗ Phi Hùng - Phó Giám Đốc Sở Xây Dựng cho biết, xuất phát từ những ý kiến đóng góp của người dân về hạn chế của ngành xây dựng, Sở đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính. Bởi cải cách hành chính là tạo sự thuận tiện cho người dân khi đến cơ quan công quyền làm thủ tục, từ đó, tạo dựng niềm tin cho người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước, đó chính là làm công tác dân vận. Ông Hùng cũng cho biết thêm, Sở Xây dựng đã đề ra nhiều tiêu chí, trong đó tiêu chí “4 không” nhằm khắc phục tình trạng giải quyết hồ sơ không đúng hạn, tình trạng yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải bổ túc hồ sơ nhiều lần...




Tham gia tọa đàm, đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc cũng nhấn mạnh, trong công tác dân vận, cần không ngừng cải thiện mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với người dân, trong đó, phải khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, thờ ơ, vô trách nhiệm, gây phiền hà cho dân.

Đối với Chi cục thú y TPHCM, với chức năng nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm thì vai trò của công tác dân vận là rất lớn. Làm cho người chăn nuôi hiểu, ý thức được vấn đề vệ sinh, an toàn trong chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm là vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe của hàng triệu người dân TP. Ông Phan Đức Bình - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Chi cục Thú y thành phố tham dự tọa đàm chia sẻ:


Hầu hết các ý kiến phát biểu tại tọa đàm đã khẳng định vai trò của công tác dân vận ở các cơ quan quản lý nhà nước. Nhìn chung, các cơ quan trực thuộc khối Dân - Chính - Đảng đang từng bước tạo bầu không khí dân chủ hơn trong quan hệ giữa chính quyền, giữa cán bộ công chức với nhân dân khi giải quyết công việc. Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Năng - Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM khẳng định:



Công tác dân vận không chỉ ở các cuộc vận động, các phong trào mà còn ở những việc làm thường ngày, ở sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên các cơ quan quản lý nhà nước. Tin rằng với những nội dung thiết thực và tâm huyết của những người làm công tác dân vận tại buổi tọa đàm, ngành dân vận Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng sẽ gặt hái được những chuyển biến tích cực hơn nữa trong thời gian tới.