Công tác tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng

(VOH) - Sáng nay (5/2), UBND TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện chương trình hành động số 34 của Ban Thường vụ Thành ủy về phổ biến, quán triệt Luật tiếp công dân và triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

Ảnh minh họa: baogiaothong

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hòa– Phó trưởng Ban tiếp dân Trung ương cho biết: Năm 2014 cả nước tiếp hơn 392.000 lượt, tăng 3,2% so với 2013. Riêng trụ sở tiếp công dân tại TPHCM tiếp 18 lượt đoàn đông người ở các địa phương khác.

Theo ông Hòa, hiện nay hiện tượng chồng chéo trong việc giải quyết đơn thư vẫn còn, chất lượng thực thi công vụ còn hạn chế, một số địa phương giải quyết khiếu nại, tố cáo chậm nên dẫn đến việc khiếu nại vượt cấp. Do đó việc xác định thẩm quyền người đứng đầu, lấy hiệu quả giải quyết đơn thư là tiêu chí đánh giá năng lực cần thực hiện ngay nhằm thúc đẩy nhanh quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng.

Phó Tổng thanh tra Chính phủ Nguyễn Chiến Bình cho rằng dù thời gian qua các cấp-các ngành đã triển khai thực thi khá tốt công tác tiếp công dân, nhưng điều quan trọng phải khẳng định công tác tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng, và cần có những chỉ đạo sát sao trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.