Công tác ứng phó với con bão số 2 Rammasun

(VOH) - Trước diễn biến phức tạp của bão Rammasun - cơn bão số 2, các địa phương đã chủ động phương án phòng tránh ứng phó với bão, đặc biệt là công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh và neo đậu an toàn.

Theo báo cáo số 281 của Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương, tính đến trưa nay 16/7, Biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa – Vũng tàu đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho gần 71.000 tàu cá biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.


Bão Rammasun gây thiệt hại nặng cho Philippines - Ảnh: VNE.

Tại TP.HCM, dù bão không ảnh hưởng trực tiếp nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên UBND thành phố cũng đã có Công điện số 4 yêu cầu UBND huyện Cần Giờ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản triển khai thực hiện Phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố đã được ban hành tại Quyết định số 1028 của UBND thành phố. Thường xuyên thông báo cho các chủ tàu thuyền hoạt động nghề cá, các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết diễn biến của bão trên biển Đông; kiểm đếm, nắm chắc số lượng, vị trí, số đăng ký tàu thuyền, số lượng thuyền viên trên mỗi tàu. Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ khi có lệnh.

Các đơn vị gồm Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ cũng đang tổ chức trực ban nghiêm túc theo Quyết định số 671 của UBND thành phố, chủ động theo dõi và triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố.