CSGT TPHCM triển khai cao điểm tổng kiểm soát phương tiện

(VOH) - Theo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn Thành phố được triển khai từ nay đến hết ngày 14/6/2020.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tiến hành tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó tập trung vào ôtô kinh doanh vận tải hành khách, ôtô vận tải container, ôtô con và xe môtô trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn Thành phố. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên, từ 19h00 - 02h00 hàng ngày, các Đội, Trạm CSGT sẽ tổ chức lực lượng kiểm soát, xử lý vi phạm tại các điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn đảm trách.

CSGT TPHCM, CSGT,  tổng kiểm soát phương tiện

Lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng Công an phường, xã, trật tự, cơ động, hình sự, tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp (Tổ 363) để thực hiện nhiệm vụ. Các tổ tuần tra, kiểm soát được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định; xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối và đấu tranh với hoạt động tội phạm. Đặc biệt là ngăn chặn, xử lý kịp thời và quyết liệt với các nhóm thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng đang có xu hướng gia tăng trở lại.

Đáng chú ý, các Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo nội dung Kế hoạch này được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu. Sau khi dừng phương tiện, tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: Đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật…; khi kiểm soát giấy tờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn; ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở hàng quá tải, quá khổ; chở vật liệu để rơi vãi; đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi không đúng phần đường, làn đường... Trường hợp phương tiện đã được kiểm soát tại các địa bàn, nếu phát hiện vi phạm mới thì được tiếp tục kiểm soát, xử lý theo quy định khác.

CSGT TPHCM, CSGT,  tổng kiểm soát phương tiện

Theo Phòng CSGT kế hoạch triển khai cao điểm tổng kiểm soát phương tiện giao thông nhằm góp phần đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông khi lượng người và phương tiện tập trung trở lại TPHCM tăng cao sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, thành phố chuyển sang giai đoạn bình thường mới.